เกาหลีเหนือขู่!!! จมเรือรบทุกลำของสหรัฐฯ ขณะซ้อมรบกับเรือพิฆาตญี่ปุ่น

253

หนังสือพิมพ์โรดองชินมุนของรัฐบาลเกาหลีเหนือขู่ว่าเกาหลีเหนือจะจมเรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐซึ่งเดินทางเข้ามาในภูมิภาคเพื่อเข้าร่วมการการฝึกซ้อมร่วมกับเรือพิฆาตของญี่ปุ่น 2 ลำทางในพื้นที่น่านน้ำฝั่งตะวันตกของแปซิฟิก

ก่อนหน้านี้กองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่นแถลงว่า เรือพิฆาต 2 ลำคือ เรือรบซามิดาเระ และเรือรบอาชิการะ จะร่วมฝึกซ้อมยุทธวิธีทางทะเลร่วมกับกองเรือโจมตีของสหรัฐ ที่นำโดยเรือบรรทุกเครื่องบินระดับซุปเปอร์แคริเออร์ คาร์ล วินสัน ซึ่งได้รับคำสั่งจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้เดินทางเข้ามายังพื้นที่ใกล้กับคาบสมุทรเกาหลี

สื่อทางการของเกาหลีเหนือระบุในบทบรรณาธิการว่า เกาหลีเหนือพร้อมที่จะแสดงแสนยานุภาพทางการทหารโดยจมเรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว พร้อมกับอ้างด้วยว่าเกาหลีเหนือมีอาวุธยุทโธปกรณ์ที่สามารถยิงได้ไกลถึงสหรัฐและพื้นที่ในเอเชียแปซิฟิกทั้งหมด รวมถึงยังมีอาวุธที่มีอนุภาพร้ายแรงอย่างระเบิดไฮโดรเจน ซึ่งถือเป็นระเบิดที่มีอานุภาพร้ายแรงกว่าระเบิดปรมาณูชนิดอื่นหลายเท่าอีกด้วย

ทั้งนี้คาดว่ากองเรือพิฆาตของสหรัฐจะเดินทางถึงคาบสมุทรเกาหลีในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ ขณะที่การออกมาข่มขู่ของสื่อทางการเกาหลีเหนือครั้งล่าสุดก็สอดคล้องกับคำขู่ที่เกาหลีเหนือเคยเอ่ยอ้างก่อนหน้านี้ว่าพร้อมจะตอบโต้การโจมตีของสหรัฐในทุกรูปแบบ แม้จะยังมีคนตั้งคำถามถึงศักยภาพของกองทัพเกาหลีเหนือว่าจะสูงถึงระดับที่มีกล่าวอ้างหรือไม่ก็ตาม