โยงมั่ว! เปิดห้างใหม่ปัตตานีนำมาเกี่ยวระเบิดบิ๊กซี

13229

ตามที่เกิดเหตุระเบิด 2 ลูกหน้าห้างบิ๊กซี ปัตตานี ส่งผลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 50 คน ในจำนวนนี้ สาหัส 2 คน ขณะเดียวกัน ได้มีการขู่วางระเบิดห้างไดอาน่าในตัวเมืองปัตตานีด้วยนั้น ได้มีการสร้างกระแสข่าวว่า สาเหตุมาจากการเปิดห้างใหม่ในเมืองปัตตานีเมื่อ 2 วันก่อน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ได้มีการเปิดห้างG.PA ซุปเปอร์มาร์ท มีนายวันมูฮัมหมัดนอร์ มะทาเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนายกิจจา ศรีเจริญ ผู้ช่วยเลขธิการศอ.บต. นายแวดือราแม มะมิงจิ กรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายเศรษฐ อัลยุฟรี นายกองค์การบริหารจังหวัดปัตตานี และผู้มีเกียรติ นักธุรกิจ ทั้งในและต่างประเทศ ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานกว่า 500 คน
ห้างดังกล่าว มีนายมุสตอฟา ยอแม เป็นกรรมการผู้บริหาร เขากล่าวว่า จุดเด่นของห้างคือการขายผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีอยู่ในท้องถิ่น อย่างเช่น ลูกหยีปัตตานี กะปีเยาะห์ เสื้อฮีญาบของมุสลีมะฮ์ ที่คนในชุมชนผลิตขึ้นมาโดยยังไม่มีแหล่งกระจายสินค้า เราจึงทำการรวบรวมสินค้าเหล่านั้นมาอยู่ที่ห้างG.PA ซุปเปอร์มาร์ทและที่เป็นไฮไลท์อีกอย่างคือเรื่องอาหารการกิน ที่เราคำนึงถึงเรื่องฮาลาล อาหารปลอดภัย ได้คุณภาพ มีร้านไก่ทอด ในแบรนด์ที่คิดค้นและพัฒนาสูตรขึ้นมาเอง เพื่อตอบโจทย์พี่น้องในพื้นที่ทั้งในส่วนของผู้บริโภค และในส่วนของแหล่งวัตถุดิบ ซึ่งไก่ที่เรานำมาใช้มาจากในพื้นที่เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ในพื้นที่ได้มีรายได้และกระจายงานทำให้คนในชุมชนต่อไป

สำหรับศูนย์การค้า G.PA ซุปเปอร์มาร์ท ตั้งอยู่ถนนรามโกมุท ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี เป็นความตั้งใจของนายมุสตอฟา ยอแม  ที่เล็งเห็นถึงวิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบันประกอบกับเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ส่งผลให้การลงทุนธุรกิจในพื้นที่ซบเซา ขาดการจ้างงาน ทำให้คนในพื้นที่ขาดรายได้และประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ จึงได้เปิดห้าง G.PA ซุปเปอร์มาร์ท ขึ้นให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ล่าสุดของจังหวัดปัตตานี พร้อมจับมือพันธมิตรธุรกิจในพื้นที่ ร้านค้าแบรนด์ชั้นนำต่างๆ โดยได้ทุ่มงบกว่า120ล้าน ในการก่อสร้างห้างมีทั้งหมด 4 ชั้น มีบริการซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ มีร้านไก่ทอดในแบรนด์ GFC (จีปาฟราย ชิคเก่น) แห่งเดียวในปัตตานี มีแผนกเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอาง อุปกรณ์ไอที ร้านประดับยนต์ และอื่นๆอีกมากมาย

การสร้างกระแสดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า มีการระเบิดเพราะมีการเปิดห้างใหม่ ทั้งที่โดยข้อเท็จจริงห้างใหม่กับห้างบิ๊กซีอยู่ไกลกัน บิ๊กซีอยู่ติดถนนใหญ่ เส้นทางปัตตานี-นราธิวาส แต่ห้างใหม่อยู่ในตัวเมือง และก่อนหน้านี้ ก็มีเหตุระเบิดบิ๊กซีปัตตานีมาแล้ว ซึ่งไม่เกี่ยวกับการเปิดห้างหรือไม่เปิดห้างแต่อย่างใด

ห้างไดอาน่า อีกแห่งหนึ่งที่ถูกขู่วางระเบิด
ห้างใหม่ G.PA