จะเป็นลม!หนุ่มตรังหอบขันหมากพร้อมเงิน 300,000 แต่งหนุ่มสะบ้าย้อย

126295

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลเจ้ากิ้วฮ่องไต่เต่ห้วยยอด ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้มีการจัดงานฉลองมงคลสมรสระหว่างเพศเดียวกัน คือ นายจเร หรือเอ๊กซ์ บริบูรณ์ อายุ 29 ปี ชาว จ.ตรัง ฝ่ายเจ้าบ่าว กับ นายธราเทพ หรืออ๊อฟ แสงใส อายุ 26 ปี ชาว จ.สงขลา เจ้าสาว โดยมี นายพิทักษ์ เมืองแก้ว อดีต ผอ.โรงเรียนเทศบาลห้วยยอด และรองประธานสภากลุ่มชาวสีม่วงจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธี ขณะที่ญาติทั้งสองฝ่ายและเพื่อนบ้านมาร่วมแสดงความยินดีและรับประทานอาหารแบบโต๊ะจีนกว่า 600 คน โดยเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ฝ่ายเจ้าบ่าวได้นำขบวนขันหมากจาก จ.ตรังไปทำพิธีหมั้นหมายและสู่ขอเจ้าสาวที่บ้านใน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา พร้อมสินสอดทองหมั้นเป็นเงินสด 3 แสนบาท ทองรูปพรรณ 5 บาท และรถยนต์ป้ายแดง 1 คัน

ด้าน นายพิทักษ์ เจ้าบ่าว กล่าวเปิดใจว่า ตนทำอาชีพสวนยางพาราไม่เคยออกไปเที่ยวที่ไหน ช่วยงานพ่อแม่ จนกระทั่งมีการชุมนุมทางการเมือง กปปส. ที่กทม. เมื่อ 4 ปี ที่แล้ว ได้เดินทางไปร่วมการชุมนุมกับเพื่อนบ้าน และได้เจอกับ นายธราเทพ เจ้าสาว ซึ่งเดินทางไปกับเพื่อนบ้านเช่นเดียวกัน เมื่อรู้จักกันก็ติดต่อกันเรื่อยมา กระทั่งตัดสินใจบอกพ่อแม่ว่ารักเพศเดียวกัน แม้ว่าจะกล้าๆกลัวๆในตอนแรก เพราะพ่อแม่อยากให้ลูกชายได้แต่งงานกับผู้หญิง แต่ต่อมาพ่อแม่ก็ยอมรับได้ เพราะลูกไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ ยินดีที่ลูกจะมีความสุข ต่อจากนี้จะรักเจ้าสาวคนนี้คนเดียว

ขณะที่ นายธราเทพ เจ้าสาว กล่าวว่า อยากฝากถึงพ่อแม่ที่มีลูกเป็นเพศที่สาม ในเมื่อลูกเป็นแบบนี้อย่าไปกำหนด อย่าไปบังคับ กดดัน โลกสมัยนี้เปิดกว้าง เปิดรับเพศที่สามแล้ว ให้ยอมรับในสิ่งที่ลูกเป็น แต่ขอให้เป็นคนดีของสังคม ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร ซึ่งที่ผ่านมาตนกับนายพิทักษ์ก็มีผู้มารักมาชอบทั้งชายและหญิง แต่ต่างก็ไม่สนใจใครเป็นพิเศษ กระทั่งมาพบรักกันและตัดสินใจแต่งงานกัน จากนี้จะใช้ชีวิตด้วยกันจนแก่เฒ่า โดยช่วยกันทำอาชีพสวนยางพาราใน จ.ตรัง ต่อไป.

 

Cr.dailynews