ผู้ประกอบการงาน OTOP ทั่วไทย ประสานใจสู่แดนใต้สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน พอใจกระแสตอบรับจากชาวสุไหงโก-ลกและชาวมาเลเซีย

149

อาทิตย์ ที่ 21 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2560    ผู้ประกอบการงาน OTOP ทั่วไทย ประสานใจสู่แดนใต้สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน พอใจกระแสตอบรับจากชาวสุไหงโก-ลก และชาวมาเลเซียดีเกินคาด พร้อมระบุประทับใจมิตรภาพที่ได้รับจากคนในพื้นที่ และยืนยันจะมาร่วมออกงานอีกในครั้งต่อไป

บรรยากาศวันที่ 2 ของงาน OTOP ทั่วไทย ประสานใจสู่แดนใต้ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ที่จัดขึ้น ณ ลานเอนกประสงค์สนามกีฬามหาราช อำเภอสุไหงโก-ลก เป็นไปอย่างคึกคัก โดยประชาชนจากทั้งในพื้นที่อำเภอข้างเคียง รวมทั้งชาวมาเลเซียให้ความสนใจมาเที่ยวชมงานและจับจ่ายซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้ชมการแสดงของศิลปินดารานักร้อง และการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นที่สร้างความตื่นตา ตื่นใจให้กับผู้มาเที่ยวชมงาน

ด้านผู้ประกอบการร้านปลาส้มสมุนไพรแม่จำปา จากจังหวัดลำพูน กล่าวว่า มาออกร้านที่อำเภอสุไหงโก-ลก เป็นครั้งแรก ก่อนมามีความกังวลกับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่เมื่อมาถึงเห็นประชาชนสนใจมาซื้อสินค้า และพูดคุยอย่างเป็นกันเองทำให้รู้สึกประทับใจ ซึ่งหากมีการจัดกิจกรรมในพื้นที่อีก ยืนยันจะมาร่วมออกร้านด้วยแน่นอน ดีใจที่กระแสตอบรับดีทำให้มียอดจำหน่ายต่อวันอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาท
ส่วนผู้ประกอบการร้านทอดมันปลากรายยอดมะพร้าว โอทอปขึ้นชื่อของจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ก่อนเดินทางมาอำเภอสุไหงโก-ลกมีความกังวลมากว่าจะปลอดภัยหรือไม่ แต่มาถึงแล้วภาพในพื้นที่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ประชาชนในพื้นที่น่ารักมาก อีกทั้งยังมาอุดหนุนทอดมันของทางร้านกันเป็นจำนวนมาก ต่อวันจำหน่ายได้ประมาณ 12,000 บาท ซึ่งมากกว่าที่จำหน่ายทางภาคอื่นๆของประเทศ

ขณะที่ผู้ประกอบการร้านร้านขนมหวานเมืองเพชร กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาออกร้านที่อำเภอสุไหงโก-ลก เป็นครั้งแรกที่ได้มาที่นี่ และยืนยันว่าต่อไปจะมาร่วมออกร้านด้วยอีกแน่นอน เพราะมั่นใจในความปลอดภัย อีกทั้งชาวสุไหงโก-ลก น่ารักเป็นกันเอง เช่นเดียวกับชาวมาเลเซียที่มาอุดหนุนขนมจากทางร้านด้วย ส่วนยอดจำหน่ายได้วันละประมาณ 10,000 บาท

ด้านนางหทัยชนก ธีรฤทธิ์เฉลิม ประชาชนชาวสุไหงโก-ลก กล่าวว่า ดีใจที่จังหวัดนราธิวาสจัดงานในรูปแบบนี้ขึ้น มีพื้นที่ให้เดินเลือกซื้อสินค้าในบรรยากาศที่เย็นฉ่ำจากเครื่องปรับอากาศรอบพื้นที่จัดงาน อาหารที่นำมาจำหน่ายก็มีรสชาติอร่อย ตั้งแต่เปิดวันแรกก็มาเดินทุกวัน มีทั้งซื้อมานั่งรับประทานในงานและซื้อติดมือกลับบ้าน ติดใจลาบ ปลาร้าสับ และแกงน้ำเคยที่หารับประทานยากในอำเภอสุไหงโก-ลก

เช่นเดียวกับสุโมช เดชน้อย ที่จับจ่ายสินค้าและอาหารไปมากกว่า 2,000 บาท กล่าวว่า พาครอบครัวมาเลือกชม เลือกซื้ออาหาร สินค้าที่นำมาออกร้านเป็นสินค้าที่ดีและมีคุณภาพ หากจะต้องเดินทางไปซื้อจากทุกๆ จังหวัด ก็จะหมดเงินกับค่าเดินทาง และเสียเวลามางานนี้งานเดียวได้ครบตามที่ต้องการ ขอบคุณนายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ที่ได้นำกิจกรรมดีๆ อย่างนี้มาจัดที่อำเภอสุไหงโก-ลก เพราะช่วยกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้มากขึ้น    ขณะที่นายถวิล บุญพลัด กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่มาเที่ยวงานที่มีโดมแอร์ ทำให้รู้สึกเย็นสบายเดินชมสินค้า นั่งรับประทานอาหาร ในช่วงวันหยุดกับครอบครัวมีความสุขมาก