ล่าระทึก!ตำรวจสตูลขนไปแทบทั้งกองทัพพร้อมฮ.ตามจับคนร้ายค้ายา แต่ยังพลาด

846

ตร.นำปิดล้อมบ้าน ในพื้นที่ ต.ฉลุง จ.สตูล ไล่ล่านักค้ายารายใหญ่ในพื้นที่ แต่สามารถหนีรอดไปได้ พบเพียงปืนคาร์บิน 1 กระบอก พบพัวพันคดีฆ่าหลายพื้นที่ …

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 พ.ค. พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 ป.พร้อมด้วยชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สตูล กว่า 30 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 64 หมู่ที่11 ต.ฉลุง อ.เมืองสตูล ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นของ นายยะโกบ เละเล็ม อายุ 40 ปี ขณะที่ทางอากาศมีเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจ บินวนเวียนสนับสนุนกำลังภาคพื้นดินอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากได้รับแจ้งจากสายว่า นายพันธ์ศักดิ์ หรือ เส็น เตบสัน อายุ 30 ปี ชาว อ.ท่าแพ จ.สตูล นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคใต้ หนีมาหลบซ่อนอยู่

โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบ นายยะโกบ เจ้าของบ้าน นอนอยู่ใต้ถุน ซึ่งเจ้าหน้าที่และนายยะโกบ ไม่กล้าที่จะขึ้นไปบนบ้าน เนื่องจากกลัวว่า จะไม่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงใช้แก๊สน้ำตา ขว้างขึ้นไป 2 ลูก ก่อนเข้าตรวจค้น แต่ไม่พบคนร้าย หรือสิ่งของผิดกฎหมาย

ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่ง ได้เข้าตรวจค้นบ้านชั้นเดีย วไม่มีเลขที่ ในสวนยางพารา หมู่ที่ 11 ต.ฉลุง ห่างจากบ้านหลังแรกประมาณ 200 เมตร พบบริเวณรอบบ้าน มีกล้องวงจรปิดและในบ้านพบอาวุธปืนคาร์บิน ซึ่งถอดชิ้นส่วนออกมาทำความสะอาด จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเป็นของกลาง

สอบถามชาวบ้านทราบว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่าน นายพันธ์ศักดิ์ ได้เช่าบ้านหลังดังกล่าว และจะอยู่แบบลึกลับ โดยจะออกมาจากบ้านในเวลากลางคืนส่วนกลางวันจะกบดานแต่ในบ้าน อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทราบว่า นายพันธุ์ศักดิ์ ได้ขับรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน หนีออกจากบ้านดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปถึงบ้านเพียงแค่ไม่กี่นาที

ด้าน พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ กล่าวว่าสำหรับ นายพันธุ์ศักดิ์ เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคใต้ เคยถูกจับคดีจำหน่ายยาบ้า และสามารถหนีขณะที่เจ้าหน้าที่คุมตัวไปพิจารณาคดีที่ศาล จ.สตูล เมื่อวันที่ 12 พ.ค.57 ส่วนในวันที่ 9 ธ.ค.58 ร่วมกับ ด.ต.พนม นิลโอภา ตำรวจนอกราชการ ใช้ปืนเอ็ม16 ยิง นายภูมิ อินตาฝา แต่กระสุนด้าน ตำรวจสามารถจับ ด.ต.พนม ไว้ได้พร้อมปืนเอ็ม16 ส่วนนายพันธุ์ศักดิ์ หลบหนีไปได้

ต่อมาในวันที่ 30 ส.ค 59 นายพันธุ์ศักดิ์ แหกด่านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและใช้ปืนอาก้ายิง นายชัยวัฒน์ กิจการนา สารวัติกำนัน ต.อุไดเจริญ อ.ควนกาหลง จ.สตูล ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ ยังพัวพันคดีฆ่าคนตายที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา 2 ศพ เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา และพัวพันคดีฆ่าที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา