ตะลึง!ข้าวหอมกระดังงาปัตตานี ก.ก.ละ 500 บาท หอมติดใจ

3392

นายเกษมสันต์ วีรกุล นักวิชากาอิสระและพิธิกรชื่อดัง เปิดเผยว่า เมื่อปีที่ได้ไปจ.ปัตตานี มีโอกาสได้รับประทานข้าวหอมกระดังงา ขิงเกษตรกรจ.ปัตตานี หอมและอร่อยมาก ปีนี้จึงไปช่วยทำการตลาดให้ชาวบ้าน ขายทางเฟสบุคกิโลกรัมละ 500 บาท  (ตันละ 500,000 บาท)ปรากฏว่าขายหมดในเวลาไม่นาน

“ข้าวหอมกระดังงา เป็นข้าวหอมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หอมกลิ่นกระดังงา มีเฉพาะที่จังหวัดปัตตานี จึงสามารถสร้างมูลค่าได้มาก และมีจำนวนไม่มาก ปีที่แล้วผลิตได้ 2,000 ก.ก. ปีนี้ ได้ 900 ก.ก.เท่านั้น”นายเกษมสันต์ กล่าวและว่า ต้องการช่วยเกษตรกรตนขายให้ ไม่เอากำไรแม้แต่บาทเดียว อยากให้แต่ละท้องถิ่นสร้างมูลค่าของสินค้าของตัวเอง

ขณะเดียวกัน นายเกษมสันต์ ได้ลงพื้นที่จ.ปัตตานีเพื่อถ่ายทำรายการโทรทัศน์

“ลงถ่ายทำนาข้าวอินทรีย์หอมกระดังงาชาวเขื่อนปัตตานี 2 วันซ้อน เพื่อพิสูจน์ความพิถีพิถันของการปลูกข้าวพันธุ์นี้ตั้งแต่การเตรียมดินการปลูกจนถึงการสี มีการทดลองสีล็อตแรก ข้าวออกมายอดเยี่ยมมาก ทีมงานซึ่งนำโดยเพื่อนสวนกุหลาบ 99 ชินวัฒน์ พรหมมาณพ ผอ.โครงการชลประทานปัตตานี พี่ใหม่ พี่รัตน์ หายเหนื่อย ลองหุงมาชิมกัน หอมดอกกระดังงามากๆๆ ข้าวก็หวานทานเปล่าๆได้เลย แถมวิตามินยังมีเยอะมาก ใครจองไม่ทันของปีนี้ต้องรออีกหนึ่งปีครับ ส่วนคนที่จองเรียบร้อยแล้วรออีกไม่นานครับ รับรองทานแล้วจะติดใจ”พิธีกรชื่อดังกล่าว