อยานา จิห์เย มูน (Ayana Jihye Moon) มุสลีมะห์ชาวเกาหลีในภาพลักษณ์ฮิญาบอาภรณ์แห่งผู้ศรัทธา

2766

อยานา จิห์เย มูน (Ayana Jihye Moon)
มุสลีมะห์ชาวเกาหลีในภาพลักษณ์ฮิญาบอาภรณ์แห่งผู้ศรัทธา
โดยเธอเล่าว่า ย้อนไปเมื่อเธออายุ8-9ปี ตอนนั้นเกิดสงครามที่อิรัก นั้นแหละคือสาเหตุที่ทำให้ฉันได้รู้จักคำว่าอิสลาม ฉันรู้จักอเมริกาดี แต่ฉันไม่รู้อะไรเกี่ยวกับอิรักและอิสลามเลย ฉันเห็นผู้หญิงที่อิรักแตางกายปกปิดร้างกายและใบหน้าทำไมเขาถึงเป็นเช่นนั้น มันทำให้ฉันเกิดความสนใจเป็นอย่างมาก
.. ฉันเริ่มศึกษาเกี่ยวกับอืสลามตั้งแต่นั้นมา แต่ในเวลานั้นภาพลักษณ์ของอิสลามในเกาหลีไม่ค่อยดีนัก มีข่าวเรื่องผู้ก่อการร้ายต่างๆนาๆไม่เว้นแต่ละวัน แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้ทำให้ฉันเลิกล้มความตั้งใจที่จะศึกษาเกี่ยวกับอิสลามเลย ฉันศึกษาเกี่ยวกับอิสลามจากอินเตอร์เน็ทและจากสารคดีต่างๆที่แปลเป็นภาษาเกาหลี(มันทำให้ผู้ปกครองของฉันเป็นห่วงกังวลมาก) .. จนกระทั่งฉันเรียนอยู่ชั้นมัธยมปรายฉันได้มีโอกาศไปเข้าค่ายอบรมเกี่ยวกับอิสลามที่จัดขึ้นโดยมุสลิมในเกาหลี มันเป็นโอกาศดี ที่ฉันสามารถศึกษาเกี่ยวกับอิสลามมากขึ้น และเมื่อฉันได้มีโอกาศไปเยี่ยมมัสยิด ฉันได้พบกันมุสลีมะฮ์ท่านหนึ่งฉันรู้สึกว่าเธอสวยมากในชุดฮิญาบของเธอ เธอเป็นประธานสมาคมมุสลีมะฮ์ที่นั่นและฉันได้รับความรู้มากมายเกี่ยวกับอิสลามมันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับฉันจริงๆ และหลังจากนั้นฉันจึงหาโอกาศพบปะกับสมาคมมุสลีมะฮ์มากขึ้น และฉันได้ศึกษาเกี่ยวกับอิสลามจากมาสเตอร์อามีนซึ่งเป็นผู้อาวุโสที่มัสยิดแห่งนั้น ฉันศึกษาและศรัทธาในอิสลามอย่างมากจนกระทั่งเข้ารับอิสลาม..
.. ฉันโชคดีที่มีผู้ปกครองที่เข้าใจและยอมรับการตัดสินใจของฉัน แต่ในเกาหลีมุสลิมยังมีจำนวนน้อยมาก และพวกเขาได้รับข้อมูลที่ผิดๆเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม มันเป็นหน้าที่ของฉันและพี่น้องมุสลิมทุกคนที่ต้องรับผิดชอบในการเผยแพร่อิสลามที่แท้จริงให้พวกเขาได้รู้..อินชาอัลลอฮ์
ปัจจุบันเธอกำลังศึกษาอยู่ที่ Universitas Islam Internasional Malaysia ประเทศมาเลเซีย

 

Sukree Desa
[Muttaqeen Al Islam]