ช่วยนศ.มุสลิม 200 ชีวิตติดน้ำท่วมในหอพักม.เกษตรฯสกล-ทหารพรึ่บลงพื้นที่ช่วยบ้าน

1184

วันที่ 29 กรกฎาคม วิกฤติน้ำท่วมในจังหวัดสกลนคร ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง รวมในทั้งในมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสกลนคร ได้มีนักศึกษาจำนวนมากติดค้างตามหอพัก ทางวิทยาเขตจึงได้จัดโรงครัว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมและนิสิต มก. ต้องการการสนับสนุนเพิ่มเติมจากพี่น้องชาวมก.และชาวไทย ขอเชิญร่วมบริจาคผ่าน บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขา ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขต เฉลิมพระเกียรติ ชื่อบัญชีกฐินสามัคคี มก. ฉกส. เลขที่บัญชี 986 – 1 – 71795 – 1
ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์สกลนคร
มีเยาวชนมุสลิมติดอยู่ในมหาวิทยาลัย 200 กว่าชีวิต อาหารที่ส่วนกลางนำไปแจกจ่ายยังไม่ถึง และหากถึงอาจจะรับประทานไม่ได้ ซึ่งได้มีการนำไปช่วยเหลือแล้ว ในขั้นต้น แต่ยังต้องช่วยในระยะยาว

ด้าน “บิ๊กแช”พลโท วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาค2 สั้งให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาค2 (ศบภ.ทภ.2 ) ส่งทหาร 5 กองร้อยชุดปฏิบัติการ รบม765นาย จาก พล.ร.6 , พล.พัฒนา 2 และ ร.3 พร้อม รถยนต์บรรทุกทางทหาร 36 คัน เรือ 31 ลำ เจ็ทสกี 2 ลำ สนับสนุน มทบ.29 ในการเข้าอพยพประชาชนพื้นที่ อ.เมือง , อ.เต่างอย และ อ.พรรณานิคม อีกทั้งร่วมกับ จ.สกลนคร จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ ศูนย์ราชการ ปัจจุบันระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันน้ำได้ไหลเข้าท่วม อ.เมือง และถือว่าเป็นสถานการณฺ์น้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 20 ปี