“รถกู้ชีพ”เบรกไม่เป็น ผ่าไฟแดง ชน 5 คันรวด บาดเจ็บระนาวกว่า 10 คน เป็นนักเรียน 5 คน

740

มุกดาหารเกิดอุบัติเหตุรถกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลโพนทราย ชนประสานงากับรถกระบะกลางสี่แยกไฟแดงหม่อนไหม เส้นบายพาสมุกดาหาร – คำชะอี ไถลไปชนกับรถที่ติดไฟแดงรวม 5 คันรวด มีผู้บาดเจ็บและสาหัสจำนวน 10 ราย เป็นเด็กนักเรียน 5 ราย

เมื่อเวลา 18.30 น. วันนี้ (2 ก.ย. 60) ร.ต.อ. บรรดิษฐ์ ทองมี ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถชนกันหลายคันที่สี่แยกหม่อนไหม จึงได้จ้าให้ พ.ต.อ. ฐากูรสมบัติ สวงโท ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารทราบ และได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมกู้ภัยธงแดงมุกดาหาร รถกู้ชีพโรงพยาบาลมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่
ที่เกิดพบรถชนกัน 5 คันรวด และมีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงได้รีบนำผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลมุกดาหารอย่างเร่งด่วน ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถกระบะกู้ชีพเทศบาลตำบลโพนทราย หมายเลขทะเบียนทะเบียน นข 1221 มุกดาหาร ด้านหน้าพังถึงประตูคนขับ และกระเด็นบนสวนหย่อม ใกล้กันพบรถกระบะยี่ห้อมาสด้า สี่ประตู สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน กค-8430 สระแก้ว พลิกคว่ำได้รับความเสียหายทั้งคัน บริเวณใกล้กันประมาณ 5 เมตร พบรถกระบะตอนเดียว ยี่ห้อมิตชูบิชิ สีบรอน หมายเลขทะเบียน บค-8206 มุกดาหาร ด้านหน้าพังเสียหาย และข้างพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กค-7485 กาฬสินธุ์ ด้านหน้าพังเสียหาย และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน 1กฆ – 376 มุกดาหาร พังเสียหาย
จากการสอบถาม นายปรีชา จันทร์สุข อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 1/1 ชอยเพชรดี ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า ตนเองได้ขับรถกระบะยี่ห้อมิตชูบิชิ สีบรอน หมายเลขทะเบียน บค-8206 มุกดาหาร ได้จอดรถติดไฟแดง และมีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กค-7485 กาฬสินธุ์และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน 1กฆ – 376 มุกดาหาร จอดติดไฟแดงพร้อมกัน ขณะเดียว มีรถยนต์กู้ชีพ ตำบลโพนทราย หมายเลขทะเบียน นข 1221 มุกดาหาร วิ่งมาจากทางคำชะอี มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองมุกดาหาร พอมาถึงสี่แยกไฟแดง คนขับรถกู้ชีพไม่ชะลอเพื่อรอสัญญาณ และรถยนต์กระบะมาสด้า หมายเลขทะเบียน กค – 3430 สระแก้ว ที่มาจากสามแยกโคกสุวรรณ พอมาถึงที่เกิดเหตุสัญญาณไฟเขียวขึ้น รถกระบะจึงได้เร่งเครื่อง เพื่อมุ่งหน้าไปทางแยกชลประทาน ไปอำเภอเลิงนกทา ทำให้รถกู้ชีพ ชนประสานงากับรถกระบะมาสด้า และเสียหลักไปชนกับรถกระบะมิตชูบิชิ รถเก๋ง และรถจักรยานยนต์ที่จอดรอสัญญาณไฟจราจร และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุจำนวน 10 ราย
นายปรีชา จันทร์สุข เล่าต่อไปอีกว่า ตนเองได้ลงไปช่วยคนเจ็บในรถกระบะมาสด้า หมายเลขทะเบียน กค – 3430 สระแก้ว ที่มาจากสามแยกโคกสุวรรณ ทราบว่าเป็นเด็กนักเรียนจำนวน 5 คน ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด และได้สอบถามเด็กที่มากับรถกระบะ ว่าพวกตนกับเพื่อนมาจากเลิงนกทา จังหวัดยโสธรเพื่อมาดูภาพยนต์ที่ห้างโรบินสันเรื่อง “ ส่ม ภัค เสี่ยน ” และก็พากันกลับบ้านจึงได้มาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ภาพ-ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร