สร้างถนนสุราษฎร์ฯสุดอันตราย! รองผู้ว่าฯเจอเอง ขับชนแบริเออร์เฉียดตาย

140

เมื่อวันที่ 19 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนวันที่18 กันยายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนแท่งปูนแบริเออร์ที่บริเวณจุดกลับรถ(ยูเทิร์น) ถนนเลี่ยงเมือง(อ้อมค่าย) ฝั่งตรงข้ามโรงแรมแก้วสมุยรีสอร์ท หมู่6 ต.มะขามเตี้ย เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จึงรีบไปช่วยเหลือพบนายจิรศักดิ์ ชัยฤทธิ์ อายุ 60 ปี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กง7117สุราษฎร์ธานี อยู่ในสภาพกันชนหน้ายุบแตก

จากการตรวจสอบทราบว่า นายจิรศักดิ์ กำลังขับรถจะเข้าช่องทางที่จุดยูเทิร์นเพื่อกลับบ้านพัก เมื่อถึงที่เกิดเหตุกำลังมีการก่อสร้างสะพานต่างระดับและมีการนำแท่งปูนแบริเออร์ไปวางแบ่งช่องจราจรมีสภาพมืดมาก ทำให้นายจิรศักดิ์มงไม่เห็นจึงเกิดชนแท่งปูนดังกล่าวโชคดีที่ถุงลมนิรภัยของรถช่วยป้องกันไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนนี้ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนแท่งปูนแบริเออร์ถนนสายดังกล่าวแทบทุกคืนโดยมีเศษปูนและชิ้นส่วนรถยนต์แตกกระจายเกลื่อน เนื่องจากไม่มีไฟส่องสว่างและไม่มีสัญญาณไฟที่ชัดเจนเกือบทุกจุด โดยหลังเกิดเหตุยังไม่มีการแก้ไขปล่อยให้มืดและเสาไฟสัญญาณที่เคยถูกรถชนยังปล่อยเอนใกล้ล้มเป็น ก่อนนี้ชาวบ้านร้องขอให้ติดไฟส่องสว่างที่จุดกลับรถใต้สะพานบางใหญ่ยังไม่มีการติดให้ นอกจากนี้ถนนสายหลักเข้าสู่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานีหลายสายมีสภาพมืดไม่ต่างกัน

นายจิรศักดิ์ ชัยฤทธิ์ รองผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี

cr.matichon