หยุดความเลวร้ายเลือกกอ.! พฤติกรรมสุดถ่อยขู่ เลิกจ้างลูกชายผู้ใหญ่คนหนึ่งพ้นพนักงาน ด้วยถ้อยคำสุดสะเทือนใจ “ถ้าบังไม่ร่วมมือลูกบังจะถูกเลิกจ้าง”

489

หยุดความเลวร้ายเลือกกอ.! พฤติกรรมสุดถ่อยขู่ เลิกจ้างลูกชายผู้ใหญ่คนหนึ่งพ้พพนักงาน ด้วยถ้อยคำสุดสะเทือนใจ “ถ้าบังไม่ร่วมมือลูกบังจะถูกเลิกจ้าง”

วันที่ 8 พฤศจิกายน มีรายงานว่า การหาคะแนนนิยมเพื่อคัดเลือกคณะกรรมการอิสลามประจำจัหงวัดหนึ่ง สุดเลวร้าย โดยมีการเขียนจดหมดเปิดผนึก ขู่เลิกจ้างลูกชาย หากไม่ถอนตัวจากการลงสมัครกับฝ่ายตรงกันข้าม ในจดหมดซึ่งขึ้นหัวกระดาษว่า ก้อลามุน(ตอนที่3) เริ่มต้นด้วยการอ้างคำคำพูดของกรรมการอิสลามคนหนึ่งที่พูดในงานหนึ่ง ที่ศูนย์บริหารกิจการอิสลามคลอง 9 ที่ระบุถึงหลักการอิสลาม เรื่องคนไม่ดี คนโกหก ใช้วิชามารในการหาคะแนนนิยมพูดจาแอบอ้าง เพื่อหลอกลวงสังคม และย้อนถามถึงคำพูดดังกล่าว กรณีที่มีการขู่กรรโชกให้ผู้ใหญ่คนหนึ่ง ไปคุยกับผู้ร่วมทีมฝั่งตรงกันข้ามให้ถอนตัวจากการเสนอตัวลงคัดเลือก ด้วยถ้อยคำที่ฟังแล้วต้องสะอึกว่า ถ้าบังไม่ให้ความร่วมมือ ลูกชายอาจถูกเลิกจากจากสนง.กอ.กทม

จากการตรวจสอบพบว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง โดยบุคคลที่ถูกพาดพิงถึงเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นที่เคารพนับถือมีลูกทำงานอยู่ภายในสำนักงาน มีการเจรจาให้ผู้คนดังกล่าวไปเจรจากับผู้เสนอตัวบางคนให้เสนอตัวกับฝ่ายตรงกันข้าม”ถอนตัว” เพื่้อตัดคะแนนฝ่ายตรงกันข้าม แต่ไม่มีการเปิดเผยว่า ผู้ที่พูดจาดังกล่าวเป็นบุคคลใด แต่มีการยืนยันว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง รวมทั้งจะยุบการเรียนการสอนศาสนาในวันเสาร์-อาทิตย์ ของผู้ใหญ่ท่านั้นด้วย

พฤติกรรมดังกล่าวนับเป็นควาามาเลวร้ายของ การหาเสียงเพื่อคัดเลือกกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ที่ใช้วิธีการอันชั่วร้ายไม่ต่างกับการหาเสียงทางการเมือง ที่มีการโจมตีใส่ร้าย การขู่กรรโชก ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองได้รับการคัดเลือก แม้ว่า จะขัดกับหลักการศาสนาก็ตาม เป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับคนที่จะทำงานให้กับองค์กรศาสนาที่จะเป็นผู้นำศาสนา เป็นแบบอย่างต่อสังคม

“ควรหยุดความเลวร้ายเหล่าสนี้เด้วยความดีงาม ตามหลักศาสนา และขอให้บรรดาอิหม่ามเลือกบุคคลที่จะสร้างความดีงาม เป็นสง่าให้กับสังคมมุสลิม มากกว่าคนที่จะเข้ามาใช้อำนาจอย่างเลวร้ายเหมือนที่ผ่านมา”