ดราม่างานแต่งพัง! ฝ่ายเวดดิ้งยันทำตามสัญญา

5200

แฉกลับ!! ผู้จัดเผย เจ้าสาวเผ่นหนี คิดเบี้ยว

แฉกลับ!! ผู้จัดเผย เจ้าสาวเผ่นหนี คิดเบี้ยว

จากกระแสดราม่า ปมงานแต่งงานมุสลิม จากทางเจ้าสาวได้โพสต์ เรื่องราวสุดเจ็บปวด งานแต่งพัง เวดดิ้งเสิร์ฟอาหารไม่พอ   ซึ่งมีผู้มาด่าคอมเมนต์มากมาย แย่มาก ไม่รับผิดชอบไม่สงสารเจ้าภาพว่า จะรู้สึกยังงัยทำให้เขาขายหน้า  ส่งผลให้ทางร้านเวดดิ้งเสียหาย โดยเจ้าของร้านเวดดิ้งให้ข้อมูลว่า ในสถานะผู้บริหาร บ.  B.N. จำกัด  จัดงานวันที่ 4 พ.ย. 60 กลับมาโพสต์ กล่าวหา วันที่ 22 พ.ย. 60

“เอ๊ะ ยังไง ?? ถ้างานมันแย่ขนาดนั้น ทำไมเพิ่งมาโพสต์ ?? “

บริษัท B.N.  จำกัด ที่รับจัดงานของคุณ ลูกค้าในวันที่ 4 พ.ย. 60 ณ ศูนย์กลางอิสลามฯ แยกเป็น 2 ประเด็น

ปะเด็นที่ 1 การตกแต่งสถานที่

เนื่องจากแบบการตกแต่งสถานที่สไตล์ B.N.  เป็นที่ได้รู้กันอยู่แล้ว เป็นงานที่ละเอียด และอลังการโดยทั่วไปใช้เวลาเซ็ตและตกแต่งไม่ต่ำกว่า 5-8ช.ม. เข้าใจตรงกันว่า ณ สถานที่ศูนย์กลางอิสลาม รับงานวันละ 2 คิว รอบเช้า และรอบบ่าย ซึ่งเป็นปกติของทางศูนย์กลางฯ

B.N.  ได้รอบบ่าย  เราเข้าเตรียมตั่งแต่ 10 เช้า ( แอบหลบมุมอยู่ทางหน้าออฟฟิศ ). และรอเวลาที่เราสามารถเข้าเซ็ตและตกแต่ง ได้ช่วงบ่าย 2
แต่ถึงกระไร !! กว่าจะได้เข้าเซ็ตและตกแต่ง 15.15 น.

งานต้องเริ่ม 17.00 มีเวลาเซ็ตและตกแต่งสถานที่ เพียง 1 ช.ม เศษ B.N.  รีบแจ้งไปที่เจ้าสาว เพราะความกังวลว่า แขกที่มาถึงก่อนงานเริ่ม จะตกใจว่าทำไม ยังจัดสถานที่ไม่เสร็จ

”  3 โมงกว่าแล้วยังไม่ได้เข้า เซ็ตและตกแต่ง งานจะเสร็จช้า ไป 15 -30 นาที ฝากแจ้งแขกที่มาร่วมงานว่าอย่าตกใจ ที่สถานที่ยังไม่เสร็จ อย่างไรก็ตาม งานเสร็จทัน ก่อนที่เจ้าสาวและแขกลงมาจากช่วงนิกะห์ ทั้งหมด 7 จุด ตามที่ตกลงกัน

Blackdop ไม่อยากจะเชื่อ !! จัดงานมาเป็น 100 งาน ทีมงานชุดเดิม อุปกรณ์ชิ้นเดิม ป้ายชื่อ ไม่เคยหลุด ตั้งข้อสังเกตุว่า ” ทำไมงานนี้ถึงหลุด 3 -4 รอบ พร้อมมีภาพเจ้าบ่าว ยืนติดป้าย ที่ให้ช่างภาพถ่ายเก็บไว้ดูเล่น 1 2 3 รูป ซึ่งเป็นที่น่าสงสัย”

– แกลอรี่ มุมนั่งเล่น
– ลงทะเบียน
– อุโมงค์ทางเข้างาน
– ทางเดินเปิดตัว
– เวที

และ โต๊ะ VIP (เจ้าปัญหา)  เนื่องจากแขกที่มาร่วมงานทยอยกันเข้ามาสู่งานและเวลาที่มีอยู่จำกัด เพียง 1 ชม เศษ จึงทำให้ทางทีมงานนำผ้าสีเงินมาใช้แทนผ้าสีทอง ( ตามที่ตกลง ) และปักแสตนเพิ่ม สีครีม ทอง 1 คู่ ไปวางบนโต๊ะ vip ให้ แทน

“จัดให้ขนาดนี้ พร็อพ และ ฉาก ยังหายไปอีกครึ่งงานอีกหรอ “

ประเด็นที่ 2 ตัวพีค เลย เรื่องอาหาร 

ซึ่งในโซเชียลเข้ามาต่อว่าเข้ามาด่า  B.N. ทั้งในเพจ ในเฟส เป็นจำนวนมาก ทั้งคนที่เรารู้จัก และคนที่เราไม่เคยรู้จัก คนที่เราคิดว่าในชีวิตนี้เราจะไม่เคยรู้จักเลย ก็ยังมาต่อว่าเรา ทั้งที่ทางคุณไม่รู้ข้อมูลอะไรทั้งสิ้น กลับมากล่าวหากัน ซึ่งมองว่าไม่ยุติธรรม สำหรับผู้ประกอบการ

เรากลางโต๊ะ 65 โต๊ะนั่งเก้าอี้ 8 ตัวเพราะเป็นการเลี้ยงบุฟเฟ่ต์ถ้าเป็นโต๊ะจีนเรานั่งเก้าอี้ 10 ตัว

ในวันนั้น “คิดกันง่ายง่ายเอา 65 โต๊ะ * 8 จะได้ตัวเลข = 520 ท่าน” ลูกค้าจองแล้วมาที่ 600 เหลือเฟือสบายๆ เพราะบุฟเฟ่เมื่อทานเสร็จเขาก็จะกลับบ้าน เราเคลียร์โต๊ะ คนใหม่ก็นั่งต่อ แขกนั่งเต็มงาน กางโต๊ะ เพิ่มอีก ถ้าแขก ไม่เกิน 600 ท่าน (ก็พูดไม่ออก)

เราจึงทำอาหารเสริม ให้ แขกในงานทานอาหารที่เสริมมาไปเรื่อยๆ และต่อมาก็มีอาหารของทางลูกค้าเข้ามาเสริมอีกจนกระทั่งเสร็จงาน แล้วมีอาหารทั้งของเราและของเจ้าภาพเหลืออีกด้วย ซึ่งแสดงว่าแขกในงานได้ทานอาหารจนเพียงพอจนอาหารเหลืออีก

และเราดูแลลูกค้าจนกระทั่งเสร็จงานและแขกคนสุดท้ายออกจากห้อง เรานั่งรอเจ้าภาพเพื่อจะพูดคุยในสิ่งที่ผิดพลาดขอมอัฟขอโทษกัน

แต่สิ่งที่เกิดขึ้น คือจะบอก 
เจ้าสาวหายไปไหน??? เจ้าภาพทั้งสองฝ่ายไม่มี???

และน้องที่มาทำสัญญาบอกว่าเดี๋ยวมา เมื่อไหร่ ?

ไม่จริงใช่ไหมเนีย .. หนีกลับบ้านหรอ

เรารอและเก็บของไปเรื่อยๆจนดึกแล้ว พื้นที่บริเวณนั้นเงียบมาก ไม่มีใครมาเลย
เราคิดในใจว่าเป็นไปได้หรือ ที่ เจ้าภาพ จะหนีกลับบ้านไม่น่าเป็นไปได้ ไม่ ไม่ จัดงานมาตลอดชีวิตไม่เคยเจอ เพราะหม้อที่เค้าใส่อาหารก็ยังกองอยู่ตรงนี้. มันยังกองอยู่

เมื่อโทรถาม ให้เก็บเงินที่คนนู้นที่ ให้เก็บเงินที่คนนี้ที สุดท้ายก็ไม่ได้เงิน แถมถูกด่าอีก

สุดท้าย โทรมาขมขู่ จะไม่ให้มีที่ยืนในสังคม จะไม่ให้มีที่ทำมาหากินอีกต่อไป และถ้าอยากได้เงินก็ไปฟ้องเอา

เราปล่อยเวลาผ่านโดยที่ไม่ได้ทำอะไร

จนวันที่ 20 พ.ย. กว่า เรามีปัญหากับเรื่องลังสินค้าหาย จึงได้แจ้งความโรงพัก แต่ไม่คาดคิดว่าจะมีคนร้อนตัว กลัวโดนฟ้อง จึงรีบออกมาโพสต์ ในเชิงลบ และสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก ในวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่าน เพราะ ปกป้องตัวเอง ที่ทำผิด

“สรุปความว่า”

1. สถานที่จัดครบทุกจุด ตามตกลงและทันเวลา

2. อาหารเพียงพอตามจำนวนแขก 600 แต่แขกมาเกินมาถึง 800 ทำให้อาหารไม่เพียงพอและหมดอย่างรวดเร็ว ยืนยัน จากครัว และเจ้าหน้าของส่วนกลาง

อาหารขาดเมนูก็จริง ทางเรารับผิด แต่ทางครัวทำอาหารเพียงพอ สำหรับแขก 600 ท่าน และทำอาหารเสริมให้แขกที่มาเกิน เข้าไปจนเพียงพอและอยู่กับลูกค้าและส่งแขกคนสุดท้ายออกจากงาน ไม่หนีไปไหน

3. พอจบงานเราอยู่รอเคลียร์ พูดคุย กับลูกค้าเพื่อที่จะพูดถึงประเด็นในงานแต่ลูกค้าหนีกลับบ้าน ทิ้งหม้อไว้ในงาน

4. งานเกิดวันที่ 4 พ.ย. แต่โพสต์ประจานวันที่ 22 พ.ย. เพราะเหตุเข้าใจผิดว่าเราจะไปแจ้งความเรื่องลังสินค้าเลยต้องรีบออกมาป้องกันตัว เพราะตัวเอง มีความผิด.

แขกมาเกินเงินไม่จ่ายซ้ำโยนผิดให้ wedding รับกรรมไปตามระเบียบโดนด่าโดนประจาน

5. เงินงวดสุดท้ายที่เหลือเราไม่ได้ติดใจเอาความ กับเงินเพียงครึ่งแสน แต่ถ้าประจานเราขนาดนี้ บางครั้งสิ่งที่เราไม่อยากทำ ก็บังคับให้เราต้องทำเช่นกัน “คือการหมิ่นประมาท”

“อยากจะให้ทางเจ้าสาว หรือผู้เกี่ยวข้อง หันหน้ามาคุยกัน นัดเจอกัน เพื่อตกลงในปัญหาต่างๆ ซึ่งทางบริษัทฯ มีความยินดี ที่จะเจรจาความ ทุกเมื่อ ตลอดเวลา และหวังว่า ปัญญาเกิด ปัญหาต่างๆ ก็จะหมดไป”

 ภาพซุ้มการจัดสถานที่ในงาน วันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา

แฉกลับ!! ผู้จัดเผย เจ้าสาวเผ่นหนี คิดเบี้ยว

ภาพจากทางร้าน B.N.  งานวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา

แฉกลับ!! ผู้จัดเผย เจ้าสาวเผ่นหนี คิดเบี้ยว

ภาพจากทางร้าน B.N.  งานวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา

แฉกลับ!! ผู้จัดเผย เจ้าสาวเผ่นหนี คิดเบี้ยว

ภาพจากทางร้าน B.N.  งานวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา

แฉกลับ!! ผู้จัดเผย เจ้าสาวเผ่นหนี คิดเบี้ยว

ภาพจากทางร้าน B.N.  งานวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา

news.muslimthaipost.com