ชาวบุรีรัมย์แห่ซื้อสินค้าถูกงานประชารัฐ ขยายต่ออีก 10 จังหวัด ปัตตานีรอเลย

93

“ชาวบุรีรัมย์” ร่วมงานประชารัฐ คึกคัก! แห่ ซื้อสินค้าธงฟ้าราคาถูก  รมว.พาณิชย์ คุย ชาวบ้านชอบ เดินหน้าจัดงานต่อ อีก10 จังหวัด

วันที่ 3 พ.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เป็นประธานเปิดตัวโครงการประชารัฐ “สร้างงาน สร้างตลาด สร้างโอกาส สร้างรายได้  เพื่อจังหวัดบุรีรัมย์”  ซึ่งจัดขึ้นที่โรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์  ได้รับความสนใจจากชาวจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมงานจำนวนมาก  โดยโครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในมาตรการช่วยเหลือที่รัฐบาลจัดให้ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ  เพิ่มโอกาสทางการตลาด และการลดค่าครองชีพ

“ผมได้สอบถามผู้เข้าร่วมงาน  ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาล ที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้มีรายได้น้อยได้มีโอกาสในการประกอบอาชีพ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและประชาชนทั่วไป  ทั้งการฝึกอาชีพ การจำหน่ายสินค้า  การขอรับคำปรึกษาแหล่งเงินทุน และปัญหาหนี้นอกระบบกับสถาบันการเงินของรัฐ  โดยหลังการจัดงานที่บุรีรัมย์แล้ว เราจะจัดงานในจังหวัดที่มีรายได้น้อยสุด 10 จังหวัดที่เหลือต่อไป  อาทิ   น่าน ชัยนาท ปัตตานี นราธิวาส กาฬสินธุ์ นครพนม แม่ฮ่องสอน และตาก  โดยตั้งเป้าให้แล้วเสร็จภายในปี 2561”

ภายในงาน นายสนธิรัตน์ ได้ติดตามการจำหน่ายสินค้าในงาน “มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพเพื่อประชาชนจังหวัดบุรีรัมย์”  ซึ่งมีสินค้าอุปโภค บริโภคมาจัดจำหน่ายรวม 120 บูธ  พบว่ามีประชาชนในจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาเลือกซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก  เนื่องจากสินค้ามีราคาถูกกว่าท้องตลาด 20-40 %  โดยเฉพาะน้ำมันพืชปาล์มและถั่วเหลือง น้ำตาลทราย ไข่ไก่ เนื้อไก่ ที่มีราคาถูกเป็นพิเศษ  ซึ่งสามารถลดภาระค่าครองชีพลงได้