ช็อค!”มิก”ไม่ใช่ฆาตกร พยานโผล่หลังโดนประหาร”แค่ขับรถสวน”

641

เวบไซต์ ข่าวสด รายงานว่า จากกรณี นายธีรศักดิ์ หลงจิ หรือ มิก ถูก ประหารชีวิต คดี แทงเหยื่อ 24 แผล ฆ่าชิงทรัพย์ นักเรียน ม.5 เสียชีวิต พ่อแม่ ผู้เสียชีวิต เข้ายื่นหนังสือขอให้ตำรวจเร่งรัดคดีจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดี

ล่าสุด นายเอ (นามสมมติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปที่สวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนรินทร์ 95 เห็นวัยรุ่น 2 คน กำลังจ้วงแทงวัยรุ่นอีกคนหนึ่ง โดยคนร้ายคนหนึ่งอยู่ด้านหลังมัดแขนวัยรุ่นคนถูกทำร้ายไว้ ส่วนอีกคนกำลังใช้มีดจ้วง จึงชะลอรถอยู่ห่างจากคนร้ายประมาณ 50 เมตร ซึ่งคนร้าย 2 คนนั้นก็หันมามองตนกับเพื่อนด้วย ก่อนคนร้าย จะขี่รถไล่ตามตนกับเพื่อนมา ซึ่งในมือถือมีดชูมาด้วย เพื่อจะจ้วงแทงตน คงหวังปิดปาก แต่ตนหนีมาได้

ขณะ 2 คนร้ายหันมามองตนกับเพื่อน นายมิก ซึ่งมากับเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์สวนทางกับตนมาพอดี โดยนายมิกก็เห็นเหตุการณ์ และตะโกนบอกตนว่า “อย่าเข้าไป อย่าเข้าไป เขาแทงกันอยู่” โดยต่างคนก็รีบซิ่งรถหนี โดยมีดที่คนร้ายจ้วงแทงวัยรุ่นคนที่เสียชีวิตเป็นมีดเล่มใหญ่และยาว ไม่ใช่มีดที่ออกข่าวด้ามเล็กแหลม

หลังเกิดคดี ตนกับเพื่อนก็ติดตามข่าว จนกระทั่งมาทราบว่า นายมิกถูกจับ แต่ตนคาดไม่ถึงว่า เหตุการณ์จะบานปลายกลายมาถึงขั้นถูกประหาร ตนและเพื่อนจึงรู้สึกเสียใจมาก เพราะนายมิกไม่ได้ทำ และตนก็ไม่เคยถูกตำรวจเรียกตัวไปสอบปากคำหรืออะไร ตนยืนยันว่า คนร้าย 2 คนที่ก่อเหตุนั้น ตนไม่รู้จักจริงๆ จำได้แค่ว่า คนแทงผิวดำ รูปร่างสูงใหญ่ ส่วนคนมัด ตัวเล็กกว่า ตนกับเพื่อนก็รู้สึกตกใจ ไม่อยากจะเชื่อว่าเหตุการณ์จะมาเป็นแบบนี้ ตนกับนายมิกแค่รู้จักกัน เพราะอยู่ตำบลเดียวกันเท่านั้น

ด้าน แม่นายมิก กล่าวด้วยน้ำตาคลอตลอดเวลาว่า 6 ปีที่ลูกชายอยู่ในเรือนจำ เมื่อแม่เดินทางเยี่ยม ลูกชายจะบอกกับตนตลอดว่า เขาไม่ได้ทำ ถ้าเขาทำเขารับแล้ว จนกระทั่งนาทีสุดท้าย เขาก็บอกว่า เขาไม่ได้ทำ ตนจึงสงสารลูก ซึ่งในเหตุการณ์มีคนเห็นเหตุการณ์หลายคน ตนก็เข้าใจฝั่งคนสูญเสีย ไม่มีใครไม่เสียใจ หัวอกคนเป็นแม่ ลูกทั้งคน ถ้าลูกเราทำจริง เราก็ยอมรับตรงนั้น แต่ขณะนี้ลูกยืนยันกับแม่ว่า ลูกไม่ได้ทำ มาถึงขณะนี้รอตำรวจจับคนร้ายอีกคน เป็นความหวังว่าคนร้ายที่เหลืออีกคนที่ตำรวจบอก จะได้มาพูดความจริงว่าใช่หรือไม่ใช่ ที่บอกว่าลูกเป็นคนทำ ตอนเห็นภาพข่าวที่คนตายนอนอยู่แล้ว แม่เขากอดลูก ตนก็เสียใจ ก็ถามลูกว่า ลูกทำหรือไม่ ถ้าลูกทำ ลูกต้องยอมรับนะ ลูกก็บอกว่า ผมไม่ได้ทำม๊ะ จึงเสียใจมาก เสียใจแทนเขา เพราะนึกถึงหัวอกลูกเขาลูกเราด้วยเช่นกัน