ใจมาก!’อนุทิน’ขับเครื่องบินฝ่าพายุ’เซินติญ’นำแพทย์ไปผ่าหัวใจที่อุดรฯ

708

‘อนุทิน ขาญวีรกูล’ ขับเครื่องบินไปอุดรฯ กับภารกิจสภากาชาดไทบที่ต้องทำให้เสร็จภายใน 6 ชั่วโมง สุดท้ายถอนใจโล่งอก

เช้ามืดวันนี้ (19 กรกฎาคม) เพจ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์ภาพความนายอนุทิน ขับเครื่องบิน พร้อมกับลูกสาว จากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดอุดรธานี เพื่อนำ’หัวใจ’ ไปมอบให้กับผู้ป่วยที่จังหวัดอุดรธานี ท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่ดีนัก

‘วันนี้ ตื่นมาก่อนตีสี่ อากาศไม่ดีนัก ตื่นมาก่อนตีสี่ ทั้งลม ทั้งฝน ยืนยันความแม่นยำพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่แจ้งเตือนไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่วผมได้รับรายงานสภาพอากาศว่า อีสานหลายจังหวัด รวมทั้งอุดรธานี จะได้รับอิทธิพลของพายุ “เซินติน” พร้อมๆกับได้รับแจ้งจากหมอพัชร ว่ามีเคสที่อุดรธานี “เราต้องไปรับหัวใจ” ซึ่งก็มีความกังวลเล็กน้อยว่า ถ้าถึงเวลา ตีห้า ตามที่นัดหมาย อากาศไม่ดี เครื่องขึ้นไม่ได้ จะทำอย่างไร ก่อนออกจากบ้าน ไหว้พระขอพรให้ภารกิจวันนี้ สำเร็จด้วยดี เพื่อชีวิตคนที่รอ และความตั้งใจของที่คนให้จะบรรลุเป้าหมาย ผม กับ ลูกสาว มาถึงดอนเมือง ก่อนตีห้า เล็กน้อย อากาศไม่แย่อย่างที่คิด หมอพัชร (นายแพทย์พัชร อ่องจริต อาจารย์แพทย์จากรพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ) กับทีมงาน พร้อมอยู่แล้ว” นายอนุทิน ระบุ

นายอนุทิน ระบุด้วยว่า ได้รีบมุ่งหน้าไปที่เครื่องบินทันที ทุกคนประจำตำแหน่ง ตามที่เคยทำมา ตนประจำการที่นั่งกัปตันเครื่องบิน เหมือน 20 ครั้งที่ผ่านมา วันนี้ มีลูกสาวนั่งข้างๆ เป็นกำลังใจให้พ่อ เครื่องขึ้นได้ไม่นาน ลมมา ฝนมา มองไปที่ปีกเครื่องบิน เห็นน้ำแข็งเกาะบางๆ

“แม้วันนี้ จะอากาศไม่ดีนัก แต่ ผมกับทีมหมอพัชร เคยผ่านที่แย่กว่านี้มาแล้ว เชื่อว่า เรามามาทำความดี ความดีจะคุ้มครองเรา ผมคิดแบบนี้ ทุกครั้ง  ประมาณ 1 ชั่วโมง เราก็ถึงอุดรธานี หมอพัชร กับทีมมุ่งหน้าไปหา “ผู้ให้” ทันที ส่วนผม พนักงานขับเครื่องบิน ก็รอ “หัวใจ” ที่ยิ่งใหญ่ ของคนคนหนึ่ง ที่มีให้กับคนที่ไม่เคยรู้จัก แต่เป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เท่าที่มนุษย์จะให้กันได้  3 ชั่วโมง ผ่านไป หมอพัชร กับทีม กลับมาที่ลานจอดเครื่องบิน พร้อมกระติกพลาสติก สีขาว ด้วยท่าทีที่เร่งรีบ ไม่ต้องบอกว่าต้องทำอะไร ผมประจำตำแหน่ง รออยู่แล้ว ขับเครื่องบิน กลับกรุงเทพฯ ทันที”

ขามา เรามา 6 คน กับ หัวใจ 6 ดวง ขากลับ เรากลับ 6 คน กับ หัวใจ 7 ดวง ที่เพิ่มมา 1 ดวงนั้น เป็น หัวใจของเทวดา หัวใจของผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด วันนี้ คนธรรมดาอย่างผม ได้มีส่วนร่วมกับการ “ให้” ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด อีกครั้ง และ มีส่วนช่วยให้ ผู้ให้ และ ผู้รับ บรรลุเป้าหมายของพวกเขา หัวใจเพื่อหัวใจ ชีวิตหนึ่งเพื่อหลายชีวิต ด้วยจิตคารวะแด่ “ผู้ให้” ทุกคน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นอาสาสมัครให้กับสภากาชาดไทย ในการขับเครื่องบิน ไปทีมแพทย์เพื่อไปผ่าตัดหัวใจและอวัยวะต่างๆของผู้ที่บริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย ซึ่งต้องทำงานแข่งกับเวลา ให้อวัยวะที่บริจาคยังมีสภาพที่ดีเพื่อคนที่รับต่อได้มีชีวิตยืนยาวต่อไปได้ ซึ่งต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 6 ชั่วโมง จึงเป็นภารกิจที่เร่งด่วน

#ภารกิจของหัวใจ……เช้ามืดวันนี้ (19 กรกฎาคม) อากาศไม่ดีนัก ตื่นมาก่อนตีสี่ ทั้งลม ทั้งฝน…

โพสต์โดย อนุทิน ชาญวีรกูล เมื่อ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2018