รัฐบาลแดนปลาดิบสร้างมัสญิดเคลื่อนที่รองรับนักท่องเที่ยวมุสลิมในโอลิมปิค 2020

499
รถเทรนเลอร์ที่ใช้เป็นห้องละหมาดเคลื่อนที่ในสนามกีฬา โอลิมปิค 2020 โตเกียว
รถเทรนเลอร์ที่ใช้เป็นห้องละหมาดเคลื่อนที่ในสนามกีฬา โอลิมปิค 2020 โตเกียว

บริษัทญี่ปุ่นได้เริ่มดำเนินการสร้างมัสญิดเคลื่อนที่เพื่อใช้สำหรับนักท่องเที่ยวในประเทศช่วง มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020  ซึ่งสามารถรับรองผู้นมาซมากถึง 50 คน

เจ้าหน้าที่บริษัทญี่ปุ่นกำลังยุ่งอยู่กับการสร้างมัสญิดเคลื่อนที่ซึ่งจะเริ่มดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนเริ่มการแข่งขันโอลิมปิค 2020 โตเกียว

บริษัทญี่ปุ่นได้สร้างมัสญิดเคลื่อนที่เพื่อใช้สำหรับนักท่องเที่ยวในประเทศช่วงมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020  ซึ่งสามารถรับรองผู้นมาซมากถึง 50 คน

ห้องละหมาดเคลื่อนที่ในสนามกีฬาโอลิมปิค 2020 โตเกียว

“ความคิดในการสร้างมัสญิดดังกล่าวอาจซับซ้อนเล็กน้อย แต่ในด้านการต้อนรับและอิสรภาพเช่นประเทศญี่ปุ่นควรจะเป็นมิตรประเทศกับพี่น้องชาวมุสลิมและด้วยเหตุนี้จึงมีการวางแผนออกแบบสร้างมัสญิดเคลื่อนที่”  นายยาสุโร่โตโอะ ประธานคณะกรรมการบริหารโครงการสร้างมัสยิดเคลื่อนที่ในญี่ปุ่นกล่าว

ทางขึ้นลงสำหรับรถละหมาดเคลื่อนที่

โครงการนี้เริ่มดำเนินการเมื่อสี่ปีที่แล้วและเป็นมัสญิดเคลื่อนที่ขนาดใหญ่กว้างขวางพอสำหรับผู้นมาซ และมีน้ำเพียงพอสำหรับทำความสะอาดและเอาน้ำนมาซ

มัสญิดนี้ถูกสร้างขึ้นมาบนรถแทรนเลอร์สามารถนำไปขยายได้เตรียมสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้เข้าชมกาตแข่งขันกีฬาโอลิมปิคปี 2020 จะได้รักษาเวลาละหมาดไปด้วย

นายทัทซูย่า ซากากุชิ ผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัทกล่าวเผยว่า… การสร้างมัสญิดเคลื่อนที่ครั้งนี้หวังว่าจะช่วยให้ประชาคมโลกมีความสมัครสมานสามัคคีกลมเกลียวกันระหว่างศาสนามากยิ่งขึ้น.

ด้านหลังของรถคันดังกล่าวที่ใช้เป็นมัสญิดเคลื่อนที่