น้องโพไปแล้ว…นับถือหัวใจอันมั่นคง’น้องเบนซ์’ แฟนสาว

635

‘น้องโพ’ ป่วยเป็นมะเร็งตา ได้เสียชีวิตลง หลังทนทุกข์ทรมานมานานนับปี ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิดจากเบนซ์ แฟนสาว ที่ไม่ทิ้งกัน ในยามที่ยากลำบาก 

วันที่ 30 ส.ค. “นายโชคชัย” หรือ”น้องโพ”ผู้ป่วยโรคมะเร็งตา ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังต่อสู้มะเร็งมาเป็นเวลา 2 ปี ด้วยการดูแลอย่างดีจากน้องเบนซ์ แฟนสาว

น้องโพ เป็นเด็กหนุ่มจากอ.รัตนภูมิ จ.สงขลา พบว่า เป็นมะเร็ง เมื่อตอนอยู่ ม. 6 หลังจากที่ได้รู้จักกับ น้องเบนซ์ น.ส. อาทิตยา

‘เมื่อปี 2559 สมัยที่เรียนอยู่ชั้น ม.6 ได้พบรักกับนายโพ เพราะเพื่อนรุ่นพี่แนะนำให้รู้จักกัน จากนั้นก็คุยกันมาได้ราว 1 ปี โพก็เริ่มมีอาการปวดที่ตาข้างซ้าย จนต่อมาตนทราบจากโพว่า เป็นเนื้องอก ซึ่งตอนนั้น โพไม่ได้บอกว่า ป่วยเป็นมะเร็ง จนกระทั่งทราบจากแม่ของโพว่า ต้องไปฉายแสง จึงมาทราบในภายหลังว่าแฟนป่วยเป็นโรคมะเร็ง’ น้องเบนว์ เล่าย้อนถึงอดีต 

เบนซ์ บอกว่า โพ ก็พูดขอกับตนว่าอย่าทิ้งกัน เพราะตอนนั้นโพกลัวว่าหากเป็นมะเร็งจะอยู่ได้อีกไม่นาน ก็ได้บอกแฟนหนุ่มตลอดว่า จะไม่ทิ้งแน่นอน ต่อมาอาการของนายโพก็เริ่มแย่ลง ดวงตาทั้งสองข้างเริ่มปิดสนิท ลามมาที่ใบหน้า จนทำให้มีเนื้อบวมออกมาทั่วใบหน้า จากนั้นก็เริ่มหายใจไม่ออก เพราะมีก้อนเนื้ออยู่ในโพรงจมูก จนสุดท้ายต้องหายใจทางปากแทน โดยพ่อต้องคอยเอาไม้ไผ่มาง้างที่ปาก เพื่อให้พูดคุยสื่อสารได้

จน 30 ส.ค.61 โพได้เสียชีวิตลง หลังทนทุกข์ทรมานมานานนับปี ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิดจากเบนซ์ แฟนสาว ที่ไม่ทิ้งกัน ในยามที่ยากลำบาก

#นสพใต้สันติสุข