คนร้าย’สารภาพ’กราดยิง-ขว้างขวดจุดน้ำมันไฟฟ้า’โคกโพธิ์’

131

เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวคนร้ายกราดยิงและขว้างขวดใส่น้ำ ใส่สนง.การไฟฟ้าโคกโพธิ์ทำแผน

วันที่18 กันยายน 2561  เวลา 10.00 น. ที่ สถานีตำรวจภูธรโคกโพธิ์ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วย พันเอก หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัวนายอาริสมัน เจะแต หนึ่งในผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุขว้างขวดใส่น้ำมันและกราดยิงใส่ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิ อำเภอโคกโพธิ์ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ผู้นำศาสนาได้นำมารายงานตัวต่อ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 43 เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 ซึ่งให้การยอมรับว่า ได้รับคำสั่งจากนายรอซาลี หลำโซะ ให้ขับรถจักรยานยนต์นำทางผู้ร่วมก่อเหตุ รวม 4 คน ไปก่อเหตุดังกล่าว พร้อมได้ชี้ภาพยืนยันตัว นายรอซาลี หลำโซะ และนายอับดุลเลาะ มูดอ ที่เป็นผู้สั่งการได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

ผลจากการสอบสวนขยายผล หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดปัตตานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโคกโพธิ์ ได้สนธิกำลังเข้าติดตามจับกุม นายสุไลมาน ปิรู ได้เพิ่มเติมอีกหนึ่งรายเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งนายสุไลมาน ได้ให้การยอมรับในชั้นซักถามว่ามีส่วนร่วมในการก่อเหตุดังกล่าวโดยได้รับคำสั่งจากนายรอซาลี หลำโซะ และนายอับดุลเลาะ มูดอ ให้จัดหาอุปกรณ์สิ่งของเพื่อใช้ในการก่อเหตุ และทำหน้าที่นำทาง โดยทั้งสองคนมาด้วยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาว ลักษณะคล้ายกับรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุยิง 2 สามีภรรยาเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ ในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2561 นอกจากนี้ นายสุไลมาน ยังให้การยอมรับเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 นายรอซาลี ได้มายืมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีเขียว ไปใช้ก่อเหตุขว้างระเบิดใส่บ้านราษฎรในพื้นที่ บ้านชะเมา หมู่ที่ 2 ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ทำให้ราษฎรได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย

อย่างไรก็ตามจากการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และคำรับสารภาพของผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวตามพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก เพื่อนำไปสู่การเตรียมการออกหมายจับบุคคลที่มีส่วนร่วมก่อเหตุในวันเกิดเหตุทั้งสองเหตุการณ์ ประกอบด้วย เหตุขว้างระเบิดใส่บ้านราษฎรในพื้นที่ บ้านชะเมา หมู่ที่ 2 ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 จำนวน 2 หมาย และเหตุขว้างขวดใส่น้ำมันและกราดยิงใส่ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิอำเภอโคกโพธิ์ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2561 จำนวน 5 หมาย ซึ่งหลังจากนำคนร้ายทั้ง 2 ราย ทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วจะนำตัวไปฝากขังเพื่อทำการสอบสวนขยายผลและติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป