ฝนถล่ม ลมกรรโชกแรงเมืองช้างอ่วมน้ำท่วมขัง ถนนหลายสาย น้ำสูงถึง 30 ซม.บางเส้นรถผ่านไม่ได้

168

วันนี้ (22 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น.ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกฟ้าคะนองอย่างหนักและลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ของ จ.สุรินทร์ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ มีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมขังไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ การเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ต้องหลีกเลี่ยง หลายเส้นทางด้วยกัน โดยเฉพาะถนนหลักเมือง ตั้งแต่หน้าศาลากลางจังหวัด ไปจนถึงตลาดน้อยรื่นรมย์ การสัญจรถนนสายนี้ต้องปิดโดยสิ้นเชิง เพราะน้ำท่วมขังสูงกว่า 30 เชนติเมตร รถไม่สัญจรสามารถผ่านได้ บ้านเรือนประชาชนน้ำทะลักเข้าบ้าน

ขณะที่ตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสุรินทร์ ได้ออกอำนวยความสะดวก บริการประชาชน ในการแนะนำเส้นทาง และหลีกเลี่ยงการเข้าเมืองสุรินทร์ เพราะน้ำท่วมทุกสายเนื่องจากระบายไม่ทัน กิ่งไม้ใหญ่หักลงมา เพราะแรงลมที่พัดแรงในหลายจุด รวมทั้งเกิดไฟฟ้าดับเป็นช่วงๆพร้อมกันนี้ยังทำให้การจราจรอัมพาต

ยังมีอีกหลายชุนชน น้ำท่วมถนนผู้คนเดินทางเข้าออกลำบาก ล่าสุดสภาพน้ำท่วมขังตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ได้ลดระดับลงบ้างแล้ว เข้าสู่ภาวะปกติภายในไม่กี่ชั่วโมง เพราะน้ำที่ท่วมขังเกิดจากการท่อระบายน้ำอุดตันทำให้การระบายน้ำได้ช้า

ทีมข่าวเพจสุรินทร์เพื่อนคุณ