ภูมิใจมาก! ‘กัญญ์ภัคญา คงศรี’ ไทยพุทธ 1 เดียวเป็นบัณฑิตอิสลามศึกษา

2468

ชื่นชม’กัญญ์ภัคญา คงศรี’ เป็นไทยพุทธ 1 เดียวที่เรียนอิสลามศึกษา และประสบความสำเร็จเรียนจบ เธอบอกภาคภูมิใจมากที่เรียนจบ

นางสาวกัญญ์ภัคญา คงศรี หรือน้องแอ้ เป็นคนอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้เลือกเรียนคณะอิสลามศึกษา สาขากฎหมายอิสลาม และประสบความสำเร็จเรียนจบตามที่ตั้งใจ

น.ส.กัญญ์ภัคญา กล่าวว่า จบมาด้วยความภาคภูมิมาก เป็นไทยพุทธคนเดียวที่คณะอิสลามศึกษา มาด้วยความตั้งใจเรียน และจบไปด้วยความตั้งใจ อาจารย์ทุกคนน่ารักมาก ให้การดูแลเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอาจารย์อัสมัน แตอาลี เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาที่เคารพมาก และอาจารย์สิทธิศักดิ์ ที่นับถือเหมือนพ่อคนที่ 2 คอยดูแลคอยช่วยเหลือในด้านการเรียนต่างๆนานา

ด้านอาจารย์ที่ปรึกษา กล่าวว่า กัญญ์ภัคญา เป็นนักศึกษาที่ตั้งใจเรียน ตั้งแต่เข้ามา เจอวิชาหนักๆ ซึ่งไม่มีพื้นฐานมาเลย แต่ก็ฝ่าฝันจนสำเร็จได้ในวันนี้

“เป็นอีกมุมหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า อิสลามศึกษาเปิดกว้างในกับทุกคนไม่ว่านับถือศาสนาใด อย่างกัญญ์ภัคญาที่ไม่ใช่มุสลิมแต่มีความตั้งใจมาเรียนกฎหมายอิสลาม ที่อิสลามศึกษา มอ.ปัตตานี ก็อยากจะเชิญชวนนักศึกษามาเรียน ที่นี่ซึ่งจะเรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมในภาพรวมด้วย ในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษารู้ภูมิใจที่มีลูกศิาบ์ที่ไม่ใช่มุสลิม และในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาก็มีความรักอย่างเท่าเทียมกัน และก็ได้แก้ปัญหาหลายเรื่อง ทำให้ใกล้ชิดกัน ซึ่งขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ ที่ไว้วางใจให้ลูกมาเรียน ต่อไปก็เป็นหน้าที่ของบัณฑตที่จะสานอย่างไรที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคม’
ด้านคุณพ่อกล่าวว่า ตอนแรกไม่คิดว่ามาเข้าเรียนอิสลามศึกษา มารู้ที่หลังลูกมาบอก ปกติอยู่ยะหริ่งก็พอรู้เรืองอิสลามบ้าง ก็ภูมิใจที่ลูกจบ

ขณะที่คุณแม่ กล่าวว่า ดีใจที่ลูกเรียนจบ เพราะตอนแรกไม่ได้รียนคณะนี้ ตอนหลังมาเปลี่ยน มาเรียนอิสลาม ศึกษาถามว่า เรียนได้เหรอมันยาก ภาษาอาหรับ ก็อ่านแบบถอยหลัง ก็ดีใจที่ลูกทำสำเร็จ