แบบนี้ก็มีนะ! เขาบอกเป็นเทรนด์ใหม่ฮอตฮิตในเมกา

81

เทรนด์ใหม่กำลังมา!! เครื่องประดับท้องถิ่นไทย ร้อนแรง สหรัฐฯ-ออสเตรเลียสนใจร่วมผลิต “อุปกรณ์ประดับขา-บลูทูธ”

สถาบันอัญมณีฯ เผยเครื่องประดับท้องถิ่น “อุปกรณ์ประดับขา-บลูทูธ” สุดร้อนแรง ผู้ประกอบการจากสหรัฐฯ และออสเตรเลีย สนใจร่วมลงทุนผลิตสินค้าออกขาย หลังนำโชว์ในงานบางกอกเจมส์ โดยนางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยถึงผลการจัดงาน Gem Treasure ในช่วงการจัดงานบางกอก เจมส์ เมื่อเร็วๆ นี้ว่า สถาบันอัญมณีฯ ได้นำสินค้าจากผู้ประกอบการท้องถิ่นจาก 8 จังหวัดเป้าหมายที่ได้เข้าไปช่วยพัฒนาสินค้าให้มีอัตลักษณ์ของท้องถิ่น แต่มีความสวยงาม ร่วมสมัย และสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน มาจัดแสดงภายในงาน ซึ่งปรากฏว่าสินค้าหลายรายการได้รับความสนใจจากผู้ซื้อ ผู้นำเข้า สามารถที่จะขยายตลาดส่งออกได้ และยังมีการติดต่อเพื่อขอร่วมทุนในการผลิตสินค้าด้วย

“สินค้าที่ได้รับความสนใจมากชิ้นหนึ่ง ก็คือ ผลงานการออกแบบสมาร์ท จิวเวลรี่ อุปกรณ์ประดับขา และหู ทำจากวัสดุผ้าชุบทอง เส้นใยคาร์บอน ทองเหลือง (อุปกรณ์ประดับขา) และทำจากเงิน เงินชุบทองสำหรับ Bluetooth ของคุณกาย จาตุรจินดา จากร้านสตอร์เมอร์ อินดัสทรี่ส์ จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการติดต่อจากผู้ประกอบการชาวสหรัฐฯ และออสเตรเลีย ที่แสดงความประสงค์จะร่วมลงทุนด้วย จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการท้องถิ่นของไทยที่จะขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศได้”นางดวงกมลกล่าว

ทั้งนี้ สถาบันฯ ได้ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพและสร้างรายได้สู่ภูมิภาคอย่างยั่งยืน ด้วยสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ โดยได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญและนักออกแบบลงพื้นที่ไปยัง 15 จังหวัดเป้าหมาย และดำเนินการเสร็จแล้วใน 8 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ น่าน สุโขทัย แพร่ สุรินทร์ เพชรบุรี ตราด และสตูล จนสามารถนำมาจัดแสดงในงานบางกอก เจมส์ รวมถึงงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับนานาชาติ September Hong Kong Jewellery and Gems Fair 2018 ที่ฮ่องกง ซึ่งได้รับความสนใจไม่แพ้กัน