หนุ่มอังกฤษ เข้ารับอิสลาม แต่งลูกสาว’ศุภชัย ใจสมุทร’นักการเมืองดัง

5603

หนุ่มอังกฤษ เข้ารับอิสลาม แต่งลูกสาว’ศุภชัย ใจสมุทร’นักการเมืองดัง เผย จบเกียรตินิยมจากอ็อกฟอร์ด ทำงานบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ลอนดอน

เฟส Suphachai Jaismut หรือนายสุภชัย ใจสมุทร อดีต ส.ส. และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2561 เวลา 10:30 ที่บ้านหยงสตาร์ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ได้มีพิธีมงคลสมรสตามหลักศาสนาอิสลาม(นิกะห์)ระหว่างนางสาวพธูทิพย์ใจสมุทร (ลุกสาวนายสุภชัย) กับนายเซแนน สจ๊วต ชาวอังกฤษ

เจ้าสาวเป็นบุตรสาวคนเดียวของผม จบการศึกษาปริญญาตรีนิติศาสตร์ เกียรตินิยม จากธรรมศาสตร์ ปริญญาโทเกียรตินิยมนิติศาสตร์มหาบัณฑิตจากสองมหาวิทยาลัย คือ มหาวิทยาลัย University College London (UCL)และมหาวิทยาลัย London School of Economics and Political Science (LSE)มหานครลอนดอน ทำงานเป็นที่ปรึกษากฎหมายในสำนักกฎหมายระหว่างประเทศ ในกรุงเทพฯ

ส่วนเจ้าบ่าวจบการศึกษาปริญญาโทเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากมหาวิทยาลัย Oxford ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทยักษ์ใหญ่ในลอนดอน เจ้าบ่าวเป็นบุตรชายคนเดียวของนายนิโคลัส สจ๊วต อดีตผู้พิพากษาศาลกรุงลอนดอน

บรรยากาศงานเป็นไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์ ตามหลักการศาสนาอิสลามอันเรียบง่าย และงดงามตามประเพณีท้องถิ่นดั้งเดิม ท่ามกลางหมู่ญาติและคนใกล้ชิดของเจ้าบ่าวเจ้าสาว เท่านั้น

เนื่องจากผมตั้งใจให้พิธีการเป็นไปด้วยความเรียบง่ายและเฉพาะในหมู่ญาติที่บ้านเกิด

ผมกราบขออภัยท่านที่เคารพทุกท่านที่ไม่ได้เรียนเชิญเข้าร่วมงานด้วยไม่อยากรบกวน ผมขอเพียงท่านได้ตั้งจิตอธิษฐานอวยพรให้คู่บ่าวสาวมีชีวิตครอบครัวที่เป็นสุขก็เพียงพอและเป็นพระคุณยิ่งแล้วครับ

มีรายงานว่า เจ้าบ่าวได้เข้ารับอิสลามที่บ้านพักนายศุภชัย ย่านรามอินทรา ก่อนเดินทางไปลงแต่งงานที่จังหวัดตรัง