10,000 คนร่วมเดิน-วิ่งข้ามโขงนครพนม

175

นครพนม จัดยิ่งใหญ่ เดิน – วิ่ง ข้ามโขง “นครพนม – คำม่วน” นักวิ่งแห่ร่วมกว่า 10,000 คน

วันที่11 พฤศจิกายน 2561 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการเดิน – วิ่ง ข้ามโขง “นครพนม – คำม่วน ณ (นครพนม – คำม่วน) สะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม – คำม่วน) โดยมี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวรายงาน และวัตถุ​ประสงค์

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างศักยภาพการกีฬา ส่งเสริมการออกกำลังกาย และสร้างความสามัคคีของคนในชาติ ซึ่งจังหวัดนครพนมได้ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และมูลนิธิโคตรบูร จัดเดิน-วิ่งข้ามโขง นครพนม-คำม่วน มาราธอน 2018 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนและประชาชนทุกเพศทุกวัยมีความตื่นตัวในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนจังหวัดนครพนม และจังหวัดอื่นๆ ได้ออกกำลังกาย และได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชน ประชาชน ผู้สูงอายุ และผู้บกพร่องทางร่างกายให้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนมให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย มีผู้เข้าร่วมเดิน-วิ่งที่ลงทะเบียนประมาณ 7,000 คน และมีผู้ติดตามอีกรวมแล้วมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมราว 10,000 คน ประเภทการวิ่งมี 4 ประเภทคือ 1. ฟูลมาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร 2. ฮาล์ฟมาธอน ระยะทาง 21.10 กิโลเมตร 3. มินิมาราธอน ระยะทาง 10.50 กิโลเมตร 4. เดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 4.4 กิโลเมตร

พล.ต.อดุลย์ฯ กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จังหวัดนครพนม ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และบุคลากรของจังหวัดนครพนมทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ และมีเป้าหมายว่าจะให้จังหวัดจัดกิจกรรมที่ปลูกฝังเยาวชนให้รักกีฬา รักการออกกำลังกาย ซึ่งจะจัดให้เป็นระดับโลกต่อไป เพราะที่นึ่มีโครงสร้างที่เหมาะ มีสะพานที่สวยงาม มีแม่น้ำ บรรยากาศที่ดี ซึ่งจะได้มีการพัฒนาให้เป็นระดับชาติและระดับโลกต่อไป

ด้านนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และชาวจังหวัดนครพนมก็ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามา และขอยืนยันว่าจังหวัดนครพนมพร้อมเปิดประตูบ้านต้อนรับทุกคนและสิ่งที่จะได้ติดตัวกลับไปคือความประทับใจ