พลุระเบิดกลางงานเสาหลักเมือง จ.สุรินทร์ ชาวบ้านสาหัส 1 เจ็บอีก 6

78

ได้เกิดเหตุพลุระเบิด ระหว่างเปิดงานงานเสาหลักเมือง ที่บริเวณริมสระวัดจุมพล ติดเวทีไผทสราญ ใกล้ศูนย์รถเชฟโรเลต ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 5ธ.ค.61 ได้เกิดเหตุพลุระเบิด ระหว่างเปิดงานงานเสาหลักเมือง ที่บริเวณริมสระวัดจุมพล ติดเวทีไผทสราญ ใกล้ศูนย์รถเชฟโรเลต ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นชาย อายุ 47 ปี 1 คน อีก 6 คน บาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ กำลังเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลประจำจังหวัด โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 7 คน ส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่ชมการแสดงและชมหนังกลางแปลง เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นชาย อายุ 47 ปี 1 คน อีก 6 คน บาดเจ็บเล็กน้อยหน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์สุรินทร์ และอาสากู้ภัยสุรินทร์ ช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บทั้งหมด ก่อนนำส่ง รพ.ศูนย์สุรินทร์

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการจัดงานเสาหลักเมือง โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสุรินทร์ เพื่อมอบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกทุกสาขาอาชีพ ที่เสียสละ ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม ได้เป็นบุคคลเสาหลักของเมืองสุรินทร์ จำนวน 109 คน

ขณะกำลังจะเสร็จสิ้นการแสดงได้มีการจุดพลุขึ้นบนท้องฟ้า โดยตั้งฐานที่บริเวณริมสระวัดจุมพล ติดเวทีไผทสราญ ห่างจากจุดที่มีการแสดงประมาณ 20 เมตร หลังจากที่จุดพลุไปได้ประมาณ 2 ลูก ทันใดนั้นพลุชุดต่อมาก็ได้ระเบิดขึ้นด้านล่าง สะเก็ดพลุก็กระเด็นพุ่งไปในแนวราบไปถูกประชาชนที่อยู่บริเวณข้างเวทีผไทสราญ เป็นที่ตั้งของหนังกลางแปลงและกระจายมาด้านหน้าของบริเวณที่จุดพลุ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากฐานพลุชุดหลังไม่แน่น และเกิดล้มลงระหว่างที่มีการจุดชนวนระเบิด เป็นเหตุให้ประกายไฟกระเด็นไปโดนผู้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนต่อไป

Cr.เขมชาติ / จ.สุรินทร์