เด็กไทย-กัมพูชาแข่งขัน กินวิบาก และ ชักเย่อ อย่างสนุกสนาน ในงานวันเด็กที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม

444

วันนี้ (12 ม.ค.2562) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ นายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง พร้อมด้วย นายอานันท์ อมรกาญจนพันธ์ และคณะผู้บริหารตลาดช่องจอมไทย-กัมพูชา ร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ประจำปี 2562  จัดขึ้นโดยตลาดการค้าชายแดนช่องจอม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรักความอบอุ่นให้แก่เด็กๆ และเยาวชน ให้รู้จักความรัก ความสามัคคี มีคุณธรรม และรู้จักเสียสละแบ่งปันซึ่งกันและกัน  และเพื่อให้ความสำคัญต่อเด็กๆ เยาวชนที่จะเป็นอนาคตของชาติต่อไปในอนาคต ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น แจกขนม และอาหารต่างๆ จำนวนมาก การแข่งขันเก้าอี้ดนตรี การแข่งขันชักเย่อ ซึ่งมีเด็กหญิง และเด็กชายทั้งชาวไทย และชาวกัมพูชาให้ความสนใจมาร่วมกิจกรรม และการแข่งขันจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันชักเย่อ ได้มีการแบ่งเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายหญิง และฝ่ายชาย แต่การแข่งขันฝ่ายชายกลับแพ้ฝ่ายหญิงอย่างหมดท่า ด้วยอาการทุลักทะเลขณะแข่งขัน เพราะฝ่ายหญิงมีจำนวนมากกว่าถึงจะตัวเล็กกว่าก็ตาม ก็สามารถสร้างสีสัน และความสนุกสนานได้ไม่น้อย นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันกินวิบากอีกด้วย ก็มีทั้งเด็กๆ ชาวไทย และกัมพูชามาร่วมแข่งขันอีกเช่นเดิม

โดยมีรางวัลล่อใจคือรถจักรยานเป็นรางวัลชนะเลิศ โดยหลังจากกรรมการได้ส่งสัญญาณเริ่มการแข่งขัน แต่ละคนต่างเริ่มโกยอ้าวแกะขนมโก๋เข้าปากเพื่อเร่งกินให้หมด จากนั้นต่อด้วยดื่มน้ำอัดลมให้หมดขวด ก่อนจะแกะส้ม จำนวน 4 ลูก เข้าปากให้หมดเร็วกว่าผู้แข่งขัน จากนั้นจึงถึงด่านเป่าแป้งในจานให้หมดเพื่อใช้ปากคาบเหรียญ 10 บาทให้ได้ ก่อนที่จะถึงด่านสุดท้ายด้วยการเป่าลูกโป่งให้แตก ใครแตกก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ  ซึ่งแต่ละคนระหว่างที่แข่งขันกิน

อาหารอยู่นั้นต่างทำหน้าพะอืดพะอมเพราะเร่งกินเกินไป ท่ามกลางกองเชียร์ที่รอเชียร์อยู่ข้างสนามจำนวนมาก ทั้งหมดสามารถสร้างสีสันให้แก่งานวันเด็กที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอมแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

ทีมข่าวเพจสุรินทร์เพื่อนคุณ