หน้าแรก ในประเทศ ‘สู้ก็ตาย’!นาทีจับไอ้ปุ๊ มือยิง 5 ศพอุตรดิตถ์ สาเหตุแค้น’ไม่คืนรถ’

‘สู้ก็ตาย’!นาทีจับไอ้ปุ๊ มือยิง 5 ศพอุตรดิตถ์ สาเหตุแค้น’ไม่คืนรถ’

174

ตำรวจนำตัวไอ้ปุ๊มือยัง 5 ศพไปดำเนินคดีทีอุตรดิตถ์ สาเหตุยิงพ่อตา แม่ยาย ภรรยาและญาติ แค้นมีปัญหาเรื่องเงิน-รถ เป้าหมายคู่เขยที่รอดชีวิต 

ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหาร ได้จับกุมตัวนายธีรพล  ปิ่นอมร หรือ ปุ๊ ผู้ต้องหายิงพ่อตา ภรรยาย แม่ยาย รวม5ศพ ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ หลังหนีกบดานอยู่บริเวณขนำ ในพื้นที่บ้านลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง และตรวจยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม. CZ-7 ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมกระสุน 3 แมกกาซีน และเครืองกระสุน อีก 48 นัด, สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น, เงินสด 18,090 บาทนั้น ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายธีรพล จาก จ.ระนอง นั่งเครื่องบินตำรวจไปที่ สภ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ โดยมีหน่วยปฎิบัติพิเศษ(นปพ.)และเจ้าหน้าตำรวจคุ้มกันหนาแน่น

นายธีรพลมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายธีรพล ว่ารู้หรือไม่ภรรยาตั้งท้องได้ 4 เดิน  นายธีรพล ตอบสั้นๆว่า  “ไม่ได้ท้องครับ เพราะประจำเดือนเพิ่งมา” จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวสอบปากคำในทันที

นายเอกราช กำแหง คู่เขยนายธีรพล ผู้รอดชีวิตจากถูกไล่ยิง เล่านาทีชีวิตว่า ก่อนที่นายธีรพล จะลงมือฆ่ายกครัวทั้ง 5 ศพนั้น นายธีรพล ได้ทะเลาะกับนางกัญญารัตน์ ภรรยา นายธีรพล ได้ชักปืนออกมาเหมือนจะขู่ภรรยา ก่อนจะยิงพ่อตา จนล้มลงเสียชีวิต เพราะคิดว่าพ่อตาจะต่อสู้ ต่อจากนั้นก็ไล่ยิงภรรยาและน้องสาว คือ นางสุพัตรา กำแหง และตนเอง ซึ่งเป็นสามีของนางสุพัตรา จนต้องวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้าวโพด จากนั้นได้แจ้งไปทางตำรวจ เมื่อจ้าหน้าที่ตำรวจมาตนจึงออกมาจากป่าข้าวโพด ซึ่งตัวเองถูกยิงนิ้วมือ เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำตัวส่ง ร.พ.อุตรดิตถ์

 

คู่เขยที่รอดชีวิต

ขณะที่ชุดสืบสวน ได้เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า นายธีรพล ลงมือก่อเหตุเนื่องจากสูญเสียเงินหลายล้านบาทกับภรรยาและครอบครัวที่เสียชีวิต และต้องการเงินคืนแต่ทุกคนไม่คืนให้จึงก่อเหตุดังกล่าว พร้อมกับบอกว่ายังแค้นและอยากจะฆ่าคู่เขยที่รอดชีวิตมาได้ให้ตายตามทั้ง 5 ศพ ไปด้วย

โดยในช่วงเช้า วันที่ 16 มกราคม เจ้าหน้าที่ได้ตำตัวนายธีรพล ไปทำแผนยประกอบคำรับสารภาพ โดยนายธีรพล กล่าวถึงสาเหตุที่ยิงว่า มีปัญหากับพ่อตาและภรรยา ซึ่งได้คุยกันว่า ถ้าจะเลิกกัน ก็ต้องคืนรถมา ซึ่งพ่อตาได้ตะโกนว่า ไม่ให้อยากได้ก็ไปฟ้องเอา ส่วนเมียก็มาขู่อีกว่า จะไม่ให้ใครทั้งนั้น ใครเข้ามาในที่จะแจ้งความแจ้งจับเลย

‘ผมโมโห เลยบอกกลับไปว่า ให้มันพังไปเลยมั้ย และเมียก็โต้ว่า เอาเลยอยากได้ก็ไปฟ้องเอา ซึ่งตอนนั้น ผมเลยชักปืนขึ้นมายิงพ่อตา ส่วนเมียโดนข้างหลังและล้มลงไป ส่วนน้องเมียวิ่งหนีไป แต่เห็นว่าไปจูงลูกเลยสองจิตสองใจ แต่วิ่งตามไปยิง’ มือยิง 5 ศพ กล่าว

นายธีรพล กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อเดินกลับมาอีกครั้ง พ่อตา เงยหน้ามาบอกว่าพรุ่งนี้จะเซ็นเอกสารให้ ตนเลยพูดกลับไปว่า แล้วทำไมตอนแรกไม่พูดแบบนี้ และยิงซ้ำไปอีก จากนั้นได้ขับรถออกไปบ้านแม่ยาย ถามหาแม่ จอดรถแล้วเข้าไปในบ้านยิงแม่ยาย ก่อนที่จะถอยรถออกมาจากบ้าน เห็นป้าเมียยืนอยู่ก็ยิงไปอีก หลังจากนั้นก็เริ่มหลบหนี ไปที่โรงแรมเมญ่า จากนั้นก็ยืมรถมอเตอร์ไซต์ของโรงแรมขับออกไป และไปเจอรถกระบะไม่ได้รู้จักกันแต่ขออาศัยรถไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พานายธีรพล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณในโรงพัก เนื่องจากญาติมีความไม่พอใจ เกรงว่าจะเกิดเหตุวุ่นวายหากนำไปทำแผนที่เกิดเหตุ