สุดทน! ร้องจุฬาฯ-ผู้ว่าฯ สอบรองปธ.อิสลาม.ตรัง ดูหนังโป้ในสนง.

1843

ร้องผู้ว่าฯ และจุฬาราชมนตรี ให้ตรวจสอบ 1 ในรองประธานอิสลาม จ.ตรัง ที่เข้ามาดูคลิปโป้ในสำนักงานคณะกรรมการฯ แทบทุกวัน ขณะที่เจ้าตัวออกมาชี้แจงทำไปตามหน้าที่ เพื่อตรวจสอบข้อมูล

หลังจากมีการแชร์ภาพและข้อมูลในสื่อออนไลน์ ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของรองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรังคนหนึ่ง ที่มีการดูคลิปวีดีโอลามกในห้องสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง โดยระบุว่าภาพที่นำมาเผยแพร่นั้นเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่มีการแอบติดตั้งเพื่อจับพฤติกรรมของบุคคลดังกล่าวโดยไม่ให้รู้ตัว ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่ภาพพฤติกรรมนี้ออกไป ได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มพี่น้องมุสลิมในจังหวัดตรังอย่างกว้างขวาง เนื่องจากในภาพที่จับได้บุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมลักษณะเช่นนี้มานานและบ่อยครั้งติดต่อกันนานเกือบ 2 เดือน โดยเฉพาะในยามค่ำคืน

ทั้งนี้ รองประธานกรรมการฯ คนดังกล่าว จะเดินทางมาสำนักงาน แล้วเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ดูคลิปหนังโป้เป็นประจำแทบทุกวัน จนทำให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเครื่องใช้สำนักงาน โดยเฉพาะเรื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ร่วมกัน รวมทั้งกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง อีกหลายคนไม่พอใจ และสุดทนกับพฤติกรรมเช่นนี้ เพราะเป็นพฤติกรรมที่ขาดจิตสำนึก ขาดความเหมาะสม สร้างความอับอายให้กับกลุ่มมุสลิม ในฐานะของกรรมการฯ ผู้ซึ่งควรอยู่ในศีลธรรมอันดี เป็นตัวอย่างแก่พี่น้องชาวมุสลิมและมุสลีมะ แต่กลับทำพฤติกรรมที่น่าเกลียด ไม่น่าเคารพนับถือ จนสร้างความขัดแย้ง และขาดความเลื่อมใสศรัทธาให้เกิดขึ้น ในคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง และพี่น้องชาวมุสลิมด้วยกัน
ผู้สื่อข่าว จ.ตรัง เดินทางไปตรวจสอบเรื่องนี้ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

โดยเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบดูแลเครื่องใช้สำนักงาน กล่าวว่า มาทำงานทุกวันก็รู้สึกว่าทำไมเครื่องคอมฯ อืดและช้ามาก ก็ได้เช็คประวัติการใช้ดู ปรากฎว่ามีการเปิดเว็บไซด์ที่ไม่เหมาะสมจำนวนมาก และมีไวรัสติดเครื่องคอมฯ จึงนำเรื่องนี้ไปแจ้งกับกรรมการฯ บางท่าน ก็แก้ปัญหานี้ไม่ได้ ทำให้รู้สึกไม่สบายใจและไม่อยากทำงานที่นี่เลย รู้สึกมันสกปรกมาก

ด้าน นายสมาน ลิปะพันธ์ กรรมการอิสลามจังหวัดตรัง กล่าวว่า ตนก็ทราบเรื่องนี้แล้ว และทางคณะกรรมการอิสลามจังหวัดตรัง ก็ได้ประชุมร่วมกันเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งรองประธานคนดังกล่าว ก็ปฎิเสธในที่ประชุม และมีการโกหกคำโตต่อคณะกรรมการฯ ทั้งหมด โดยอ้างว่าเป็นการศึกษาข้อมูล หรือตรวจสอบเว็บไซด์ที่เกี่ยวกับการดูถูก ดูแคลนมุสลิมที่เป็นผู้หญิง ซึ่งในโลกอินเตอร์เน็ทมีการเผยแพร่คลิปลามกอนาจารจำนวนมาก รองกรรมท่านนั้นอ้างว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องมีการตรวจสอบ ไม่ได้มีการดูคลิปลามกอย่างที่ถูกกล่าวหา ทั้งๆ ที่มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างชัดเจน


นอกจากนั้น บางครั้งรองกรรมการคนนี้ก็ยังมีการถอดเสื้อผ้าดูหนังโป้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนเองและกรรมการฯ อีกหลายคนรับไม่ได้เลย รู้สึกอับอาย และขายหน้าอย่างมาก ที่รองกรรมการฯ ซึ่งเป็นผู้หลักผู้ใหญ่มีคนนับหน้าถือหน้าจำนวนมากในกลุ่มมุสลิมด้วยกัน และรวมถึงชาวจังหวัดตรัง แต่กลับมีพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ ตนเข้าใจดีว่าเรื่องของการดูสื่อเหล่านี้ใครๆ ก็หาดูได้ไม่ยาก หรือถ้ารองกรรมการฯ คนนี้ดูที่บ้าน หรือดูในเครื่องมือสื่อสารที่เป็นของตนเองส่วนตัว ก็จะไม่มีใครว่าอะไรได้ ดังนั้น คณะกรรมการฯ ร่วมถึงพี่น้องมุสลิมจะมีการยื่นหนังสือไปผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และสำนักงานจุฬาราชมนตรี เพื่อให้มีการพิจารณาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน


ด้าน นายสุดีน สูบเด็น รองกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาในกรณีที่เกิดขึ้น กล่าวว่า ตนทราบเรื่องนี้แล้ว แต่ตนเองในฐานะรองกรรมการฯ และมีหน้ารับผิดชอบฝ่ายนิติการณ์ และตนก็ทำงานด้านสื่อ เพราะจัดรายการวิทยุอยู่ด้วย โดยได้รับแจ้งว่าปัจจุบันนี้มีคลิปและภาพนิ่งที่สื่อออกมาในลักษณะของการทำลายภาพลักษณ์ของอิสลามที่ถูกปล่อยไว้ในอินเตอร์เน็ต ซึ่งตนก็จำเป็นต้องหาข้อมูลเพื่อนำไปหารือกับผู้ใหญ่เพื่อหาทางแก้เรื่องที่เกิดขึ้น จริงๆ แล้วเรื่องนี้ไม่ได้เป็นความลับอะไร และตนเองก็ได้หารือกับคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทยอยู่ตลอด ให้มีการช่วยตรวจสอบคลิปวีดีโอดังกล่าวว่า เป็นลักษณะของการจัดฉาก หรือเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งภาพและคลิปทั้งหมดก็เก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของสำนักงาน ส่วนคลิปใดที่ไม่เกี่ยวกับอิสลาม ตนก็จะเปิดผ่านไป ไม่ได้สนใจอะไร
ตนมองว่าเป็นเรื่องตลกที่ตนจะไปดูคลิปเหล่านั้นที่สำนักงานฯ เพราะปัจจุบันสามารถดูในโทรศัพท์มือถือ หรือที่เครื่องคอมฯ ที่บ้านก็ได้ และที่ส่วนใหญ่ที่ตนไปกลางคืน เพราะตนก็มีหน้าที่ในการตรวจสอบความเรียบร้อยของอาคารสถานที่ด้วย ทั้งนี้ ข้อมูลที่ตนหาได้ก็จะนำไปออกอากาศรายการวิทยุ เพื่อเรียกร้องให้หยุดพฤติกรรมดูถูกเหยียดหยามอิสลามเท่านั้น ซึ่งสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ว่ามีข้อมูลเหล่านี้อยู่จริงหรือไม่ ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่การจับภาพของตนจากกล้องวงจรปิดนั้น ตนไม่ขอพูดถึง เพราะเป็นการให้เกียรติกับผู้อื่นด้วย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้เป็นความลับอะไร ตนก็มีการออกแถลงการณ์ชี้แจงกับคณะกรรมการไปเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด (1 ก.พ.62 ) คณะกรรมอิสลามประจำจังหวัดตรัง รวมถึงพี่น้องชาวมุสลิมประมาณ 20 คน ได้ร่วมกันยื่นหนังสือถึง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และนายประยูร หนูสุก วัฒนธรรมจังหวัดตรัง รวมทั้งเตรียมจะยื่นหนังสือถึงสำนักงานจุฬาราชมนตรี เพี่อให้ตั้งกรรมการที่เป็นกลางขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว