เจาะชีวิต! ดีเจมิกกี้ จากเด็กเสเพล เหล้า-ยา-บุหรี่ สู่จุดเปลี่ยนแห่งชีวิต สู่อิสลามที่เคร่งครัด(ดูคลิปแล้วน้ำตาไหล)

1926

ดีเจอันดับต้นๆของประเทศ นักร้องเพลงฮิบฮอบที่โด่งดัง ใช้ชีวิตที่เสเพล บุหรี่เหล้า ยาเสพติด อดีตดีเจมิกกี้ ปุรินทร์ บราวดี้ สู่จุดเปลี่ยนชีวิตสู่อิสลามที่เคร่งครัด 

ในงานมอบเกียรติบัตรผู้ผ่านโครงการอบรมผู้สนใจอิสลาม ของมูลนิธิอิสลามสันติชน อดีตดีเจมิกกี้ ปุรินทร์ บราวดี้ ได้เล่าประสบการณ์ชีวิต ระบุว่า เป็นลูกครึ่งไทยคูเวต แม่เป็นไทย พ่อป็นคูเวต ชีวิตในวัยเด็ก ช่วงหนึ่งพ่อบุญธรรม อรุณ วิทยานนท์ ระยะหนึ่ง แม่ได้มารับกลับไปอยู่ด้วย กลับไปอยู่ด้วย

‘ผมเรียนแค่ป. 3 สูงบุหรี่ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ต่อมาได้ดีเจ ที่ติดอันดับต้นๆ ของประเทศ เป็นนักร้องเพลงฮิบฮอบ สักทั้งตัว เล่นดนตรี เหล้า ยา ผู้หญิง เอาหมด มีรายได้เดือนละเป็นแสน แต่ไม่มีความสุข กินเหล้า มีผู้หญิงแต่ก็ไม่มีความสุข’

ปุรินทร์ เล่าว่า วันหนึ่งได้ไปหาแม่บุญธรรม แม่บอกให้กลับมาสู่อิสลาม ตอนนั้น ผมไม่เชื่อในอัลเลาะฮ์ แต่ก็เพื่อให้แม่สบายใจก็ไปทำบัตรประชาชนใส่ว่า นับถือศาสนาอิสลาม เพื่อให้แม่สบายใจ จนต่อมา ได้มาอยู่คอนโดฯหลัง โรงเรียนบางกอกศึกษา เช้าวันหนึ่งได้ยินเสียงอาซาน จึงได้ฉุกคิดว่า นี่เป็นสัญญาณที่เชิญชวนเรา บอกกับแฟน ที่เป็นพุทธ ว่าจะเข้ารับอิสลาม เธอก็บอกว่า จะทำได้เหรอ ไม่ได้กินหมู 3 ชั่นที่ชอบ แต่ได้ตัดสินใจ เข้ารับอิสลามที่ศูนย์กลางฯ เลิกกับแฟน เพราะเธอไม่เป็นอิสลาม ย้ายมาอยู่ห้องเล็กๆ เงินเหลือติดตัว 800 บาท เพราะได้ออกไปช่อง 3 ว่า จะเลิกรับเงินคอนเสิร์ททั้งหมด

‘เมื่อเข้ารับอิสลาม ผมโดนทดสอบเยอะมาก โดนว่าเรื่องสัก หลายเรื่อง จนบางครั้งท้อ อยากออกจากอิสลาม อยากจะไปทำแบบที่เคยทำ แต่ต้องซอบัร อดทน ผมเชื่อในอัลเลาะฮ์ ผมดุอา ขอให้เจอน้อง ใน 8 ชั่วโมง ผมได้คุยกับน้อง หลังซุบโบ๊ะวันหนึ่ง ผมน้ำตาไหล ขอต่ออัลเลาะฮ์ ให้แม่เข้ารับอิสลาม อีกไม่นาน แม่ก็เข้ารับอิสลามกับบังอุมัร (สุวรรณวิจิตร) เราต้องเชื่อมั่นในอัลเลาะฮ์ ว่าอัลเลาะฮ์ เป็นที่พึ่งที่แท้จริง’ ปุรินทร์ กล่าว

‘ผมมาแต่งงานกับภรรยามุสลิม ตอนแรกเธอไม่เคยละหมาดเลย จนเดี๋ยวนี้ละหมาด 5 เวลาไม่ขาด และผมเองหลังจากปฏิญาณตนเป็นอิสลาม ผมไม่เคยขาดละหมาด’

ปัจจุบัน ปุรินทร์ อาศัยอยู่กับภรรยาที่ จ.ยะลา โดยขายเสื้อผ้า และขายสินค้าออนไลน์ กำลังมีลูกด้วยกัน

กับพ่อบุญธรรม อวุณ วิทยานนท์