จัดยิ่งใหญ่’งานสู่ทางสายใหม่…ทอรักถักใจ’ 20องค์กรร่วมจัด เพื่อผู้เปลี่ยนแปลง

357

สะพรึบพร้อมพรั่งผนึกพลังเครือข่าย “สู่ทางสายใหม่…ทอรักถักใจ”   งานเพื่อพี่-น้องมุอัลลัฟและผู้เปลี่ยนแปลง

ดร. มนัส นานา ประธานอำนวยการจัดงาน “สู่ทางสายใหม่…ทอรักถักใจ” ร่วมกับผู้แทนองค์กรร่วมจัด ได้แก่ นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสำนักจุฬาราชมนตรี  นายยาซีน สลักเพชร สถานทูตซาอุดิอาระเบีย นายชาคริต การีมี มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย นายมูฮัมหมัดเฟาซี แยนา สมาคมสื่อมุสลิมไทย อ.สุไลมาน อดัม นายชารีฟ ตอเล็บ สถาบันศิลปะอิสลามแห่งประเทศไทย  นายอำเภอศุภนัย พวงมณี กลุ่ม Welcome Home มิคกี้อับดุล ฮามีด อดีตแรปเปอร์ร้อยล้านวิว และนายอภิชาต สุจิตวรรณศรี แห่งด้วยรักและศรัทธา ได้จัดแถลงข่าวการจัดงานขึ้น ณ ห้องสมรรถนานา ชั้น 1 โรงแรมนูโว ซิตี้ บางลำพู กทม. เมื่อ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562 เวลา 11:00 น.  โดยมีบรรดาบุคคลสำคัญ อาทิ นางนวลน้อย ผลทวี ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา นางดารา ขัตติยะอารี ประธานมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม นายพิชิต รังสิมันต์ นายกสมาคมเพื่อการผลิตและการส่งออกฮาลาลไทย ฯลฯ สื่อมวลชน คณะกรรมการจัดงานฯ และผู้สนใจ เข้าร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้จำนวนมาก

งาน “สู่ทางสายใหม่…ทอรักถักใจ” เป็นงานการกุศลที่ริเริ่มขึ้นโดยมูลนิธิเพื่อการศรัทธาและพัฒนาสังคมผนวกพลังกับเครือข่ายมุอัลลัฟไทย ซึ่งเป็นการรวมตัวกันขององค์กรด้านศาสนาเกี่ยวกับมุอัลลัฟ ประมาณ 20 องค์กร กำหนดจัดขึ้น ณ ศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ถนนรามคำแหง ซอย 2 คลองตัน กรุงเทพ ฯ ในวันที่ 18 – 19 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่ เวลา 09:00 – 22:00 น.  

ดร.มนัส นานา ประธานมูลนิธิเพื่อการศรัทธาและพัฒนาสังคม ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายมุอัลลัฟไทย กล่าวว่า ในขณะที่องค์กรที่มีนโยบายในการดูแลช่วยเหลือมุอัลลัฟมีจำนวนมากขึ้น สอดคล้องจำนวนมุอัลลัฟที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี แต่ก็ยังมีมุอัลลัฟจำนวนไม่น้อย ที่ต้องเผชิญกับสารพัดปัญหาเพียงลำพัง โดดเดี่ยว อ้างว้าง บนเส้นทางสายใหม่ จนในที่สุดอาจจะทำให้ต้องหันกลับไปสู่เส้นทางสายเดิมที่จากมา

“เพื่อให้การดำเนินงานเปี่ยมไปด้วยพลัง สอดรับเกี่ยวร้อยไปในทิศทางและเป้าหมายเดียวกัน คือ การสืบสานงานดาอีย์ตามรอยท่านศาสดามุฮัมมัด (ซ.ล.) งาน “สู่ทางสายใหม่…ทอรักถักใจ” จึงบังเกิดขึ้น เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นการผนึกพลัง ของทุกองค์กรเครือข่ายเพื่อพี่-น้องมุอัลลัฟและผู้เปลี่ยนแปลง รวมทั้งเป็นการสานสร้างสัมพันธภาพ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างองค์กรเครือข่ายด้วยกันเอง ระหว่างองค์กรต่างๆ กับมุอัลลัฟ และระหว่างมุอัลลัฟด้วยกันเอง ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างงานอย่างมีประสิทธิภาพ บนฐานรากของเครือข่ายทั่วประเทศ”

การจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแสดงถึงพลังของพี่-น้องมุสลิม ผนวกกับเครือข่ายองค์กรต่าง ๆ ที่ผนึกกำลังกันอุทิศตนช่วยเหลือเกื้อกูลมุอัลลัฟแล้ว ยังเป็นการรวบรวมมุอัลลัฟจากทุกภาคส่วน เพื่อจัดระบบให้ง่ายต่อการสื่อสาร ดูแล และหยิบยื่นความช่วยเหลือให้ได้อย่างทั่วถึงในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการถ่ายทอดความรู้ การปฏิบัติที่ถูกต้องของผู้ศรัทธา การดูแลสภาพจิตใจ ช่วยเหลือด้านอาชีพ ชีวิตความเป็นอยู่ เพื่อสร้างความรู้สึกอบอุ่น มั่นใจ บนวิถีแห่งผู้ศรัทธาได้อย่างมั่นคง ยิ่งกว่านั้น ยังจะมีการระดมทุนจัดตั้ง “ธนาคารทางสายใหม่” เพื่อเป็นกองทุนสำหรับใช้ในการโอบอุ้มมุอัลลัฟในวาระต่าง ๆ ตามความเหมาะสมอีกด้วย

จุดเด่นของงาน “สู่ทางสายใหม่…ทอรักถักใจ” นอกจากจะเป็นเวทีรวมดาวดังของนักวิชาการและผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวนมากแล้ว ยังไม่ควรพลาดรายการ เปิดใจคนดัง ดีเจ.มิคกี้ อับดุลฮามิด โดย อุมัร สุจิตวรรณศรี แห่งรายการวิทยุด้วยรักและศรัทธา, รายการ “The Chosen One” เจาะใจมุอัลลัฟ โดย บัดรียะห์ โยธาสมุทร และทีม Islamtalk, กิจกรรมมุฮาญิรีน – อันศอร สืบสานงานท่านนบี ฯ สร้างเครือข่ายและมิตรภาพใหม่ที่ยั่งยืน, Listen or Hear เพื่อศรัทธาที่แข็งแกร่ง และ “คลินิกบำรุงใจ” ปรับทุกข์ไปสู่สุข พรั่งพร้อมด้วยร้านค้าจำหน่ายเสื้อผ้า อาหาร ให้ได้ ช้อป ชิม กันอย่างจุใจตลอด 2 วันเต็มของการจัดงาน โดยเริ่มตั้งแต่ 08.30-22.00 น. โดยจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18.30 น.

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนในไลน์ล่วงหน้า เพื่อรับของที่ระลึก อัลกุรอาน ฉบับแปลภาษาไทย (มีจำนวนจำกัด), ที่คั่นหนังสือที่มีชื่อตัวเองเป็นภาษาอาหรับ ได้ที่ Line@muallaf_thailand และติดตามข่าวสารได้ที่ FB: สู่ทางสายใหม่

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 086 101 0957 , 088 245 2625