โฆษกทบ.ติง’เสรีพิสุทธิ์’ตะคอกทหาร ยันดูแลความเรียบร้อย

449

โฆษกทบ. ติง “เสรีพิศุทธ์” เป็นผู้ใหญ่ แต่ใช้ถ้อยคำ แสดงออกกับทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ อย่างไม่เหมาะสม ยันทหารดูความเรียบร้อย ไม่กระทบหาเสียง

พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก ทบ.และโฆษก คสช. กล่าวถึงกรณีที่สื่อได้นำเสนอคลิป พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้ต่อว่า จนท.ทหาร ในขณะลงพื้นที่หาเสียง อ.เมือง ปราจีนบุรี ว่า จากภาพที่เห็นเป็นการปฎิบัติหน้าที่ ของ จนท.ทหารที่ดูแลความเรียบร้อยประจำพื้นที่ท้องที่นั้นๆ.ไม่พบว่าจะมีการไปดำเนินการใดๆ ที่กระทบการทำกิจกรรมการเมืองของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

อีกทั้งการแสดงออกของ จนท. ที่เห็นในภาพก็สุภาพอ่อนน้อม มีสัมมาคารวะ ดูให้เกียรติต่อบุคคลอื่น ไม่มีทีท่าความก้าวร้าวหรือ อวดเบ่งแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าจะถูก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ ต่อว่า เหน็บแนมด้วยคำพูดและถ้อยคำที่รุนแรง ในขณะปฏิบัติหน้าที่

ส่วนในทางกลับกัน ลักษณะการแสดงออก ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์
ที่หลายฝ่ายให้ความเห็นว่าเหมือนมีการแสดงออกเป็นไปในทางตรงข้ามกัน ทั้งๆที่ เป็นผู้ใหญ่กว่า และขณะนี้อยู่ในสถานะบุคคลสาธารณะด้วยนั้น

“กรณีนี้ขอไม่กล่าวอะไร แต่เชื่อว่าสังคมจะเป็นผู้พิจารณาเองตามภาพที่ปรากฏเพราะเรื่องในลักษณะนี้ อาจมองได้หลายมุม ตามความคิดของแต่ละคน

แต่ขอย้ำให้ทราบว่า ทหารเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย และจะยังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่ดูแลให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เอื้ออำนวยให้ทุกภาคส่วนได้ทำหน้าที่ของตนเองในห้วงเวลาที่สำคัญของประเทศต่อไป”

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=792640871099034&id=219341721762288

Cr:Wassana Nanuam