‘อนุทิน’มั่นใจคนใต้เลือกภูมิใจไทย ลั่นไม่เอาสว.เลือกนายกฯ

171
dav

อนุทิน ชาญวีรกูล’ บุกสงขลา มั่นใจนโยบายพรรคแก้ปัญหาปากท้องมัดใจคนใต้ ประกาศชัดไม่เอาส.ว.เลือกนายกฯ

เวลา 20.00 น.วันที่ 12 มีนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาปราศรัยช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง ที่อ.นาทวี จังหวัดสงขลา โดยมีชาวบ้านมาร่วมรับฟังมากกว่า 3,000 คน

นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ จากการลงพื้นที่หลายจังหวัดภาคใต้ ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนมาก อย่างคาดไม่ถึง ประชาชนต้องการเปลี่ยน และเห็นว่า พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคที่ไม่มีปัญหาขัดแย้งกับใคร มีนโยบายเพื่อปากท้อง ที่จะแก้ปัญหาให้กับพวกเขาได้ทันที

‘ที่โพลล์ระบุว่า พรรคจะได้ 4-5 เสียงในพื้นที่ภาคใต้ พรรคยอมรับการตัดสินของประชาชน แต่พรรคก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด’ นายอนุทิน กล่าวและว่า ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาประกาศ ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานั้น สำหรับภูมิใจไทยไม่มีปัญหา เราสามารถทำงานกับใครก็ได้ ขอเพียงให้สามารถนำนโยบาย ไปทำงานให้กับประชาชนได้

‘พรรคภูมิใจไทยมีทางของตัวเอง แต่เราจะไม่ยอมให้คน 250 คน มานำคน 500 คน ส่วนใครอยากเป็นรัฐบาล ท่านต้องมาคุยกับเรา’

ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า นายอนุทิน ระบุจะไม่เอาทหารนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า การถามคำถามเช่นนี้ ก่อให้เกิดปัญหา เพราะทหารเป็นองค์กรของรัฐ ที่จะต้องทำงานร่วมกันจะบอกว่า ไม่เอาทหารไม่ได้ จะเป็นปัญหา เกิดความขัดแย้ง

เมื่อถามว่า รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ให้ตรวจสอบนโยบายของพรรคภูมิใจไทย เรื่องกัญชาเสรีว่า รองนายกฯ ไม่รู้เรื่อง นโยบายของพรรตมีแนวทางชัดเจน ก่อนออกเป็นนโยบายก็ได้ยื่นต่อกกต.แล้ว

‘ตอนที่นำนโยบายนี้ ไปทำท่านคงไม่รู้ไปอยู่ที่ไหนแล้ว’ นายอนุทิน กล่าว

oznor
cof
dav
oznor