‘อนุทิน’บุกนราธิวาส ประกาศเปลี่ยน 3 จังหวัดชายแดนใต้ มั่นใจกวาดทุกเขต

1135

“อนุทิน” เยือนนราธิวาสขนผู้สมัคร​ 3 จังหวัดชายแดนใต้ขึ้นเวที คนแห่ร่วมฟังปราศรัยคึก​คัก ชู​SEC ดึงท่องเที่ยว-ลงทุน​ มั่นใจกวาดเรียบ​ 11​ เขต

เมื่อเวลา​ 18.00​ น.​วันที่​ 19 มีนาคม​ ที่สนามกีฬาเทศบาลรือเสาะ​ อ.รือเสาะ​ จ.นราธิวาส​ นายอนุทิน​ ชาญวี​รกูล​ หัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​(ภท.)​ พร้อมด้วย​ นายศุภชัย​ ใจ​สมุทร​ นายทะเบียนสมาชิกพรรค​ ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครส.ส.ใน​ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้​ ได้แก่​ จ.ยะลา​ ปัตตานี​ และนราธิวาส​ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก​ มีประชาชนมารอต้อนรับและฟังการปราศรัยราว​ 10,000 คน


นายอนุทิน กล่าวปราศรัยตอนหนึ่ง​ว่า​ ตนในฐานะหัวหน้าพรรค​ อยากบอกว่า​เราไม่ใช่พรรคน้องใหม่​ แต่เราอยู่ตรงนี้มา​ 10 ปี​ โดยเฉพาะในพื้นที่สามจังหวัด​ชายแดน​ภาคใต้​ พี่น้องให้ความเมตตากับผู้สมัครของเราทุกคน​ ที่ผ่านมา​ พรรคภูมิใจไทยเคยมีส.ส.ในพื้นที่จำนวน​ 3 คน​ แต่ครั้งนี้ขอให้ได้ครบทุกเขต ทั้งนี้​ พรรคเรามีผู้ใหญ่ในพรรค​ มีกรรมการบริหารพรรคและผู้สมัครที่เป็นมุสลิม​ ซึ่งถือเป็นเครื่องรับประกันว่าพรรคมีความตั้งใจรับใช้พี่น้องมุสลิม​ แม้ว่าตนจะเป็นคนไทยพุทธ​ แต่ก็พร้อมดูแลทุกคน​

นายอนุทินกล่าวต่อว่า​ วันนี้เราต้องเปลี่ยน​ 3 จังหวัด​ชายแดน​ภาคใต้​ให้มีความเจริญรุ่งเรือง​ทั้งเศรษฐกิจ​และการท่องเที่ยว​ ต้องทำให้เป็นพื้นที่ใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวและนักลงทุน​ เปลี่ยนเสียงปืนเสียงระเบิดเป็นเสียงเครื่องจักร​ โดยยืนยันว่า​ ถ้าพรรคได้เป็นรัฐบาล​ จะมอบสิทธิประโยชน์ให้นักลงทุนเพื่อพัฒนาเขตเศรษฐกิจ​พิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้(SEC)​เพื่อให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้​ นอกจากนี้​ พรรคยังมีนโยบายกัญชาเสรี​ ซึ่งจะเป็นยาพารวย​ เรายืนยันว่าไม่ใช่ยาเสพติด​ เมื่อปลูกแล้วต้องขายได้​ ผสมอาหารได้​ รักษาโรคได้​ และบริโภคได้ด้วย​ เพราะประเทศไทยมีสายพันธุ์​กัญชาที่ดีที่สุดในโลก​ ใครคิดว่ากัญชาไม่เป็นประโยชน์​ เขาก็คิดไม่ทัน​พรรคภูมิใจไทย​ นอกจากนั้น​ เราจะแก้ไขข้อจำกัดเกี่ยวกับการทำประมงที่ทำให้ประชาชน​ทำมาหากินลำบาก รวมถึงผลักดัน​ราคายางพาราให้ถึงกิโลกรัมละ​ 70​ บาท​ ดังนั้น​ พี่น้องประชาชนอย่าเพิ่งโค่นต้นยาง​ แต่ต้องเลือกพรรคภูมิใจ​ไทย​เข้าไปเยอะ​ๆ เพื่อให้เรามีเสียงมากพอไปเจรจาต่อรอง​เรื่องนี้

สำหรับผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไท​ย​ จำนวน​ 11​เขต ใน​ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้​ ประกอบด้วย จังหวัดนราธิวาส เขต​ 1 นายมะฮัสตี มะแซสะอิ, เขต​ 2 นายวสันต์ แวอุเซ็ง,​ เขต​ 3 นายฮาเซ็ง​ มาหะ, ​ เขต​ 4 นายสุกรี​ มะเต๊ะ จังหวัดปัตตานี​ เข​ต​ 1 นายบัณฑิต อับดุลบุตร , เขต​ 2 นายอับดุลบาซิม อาบู, เขต​ 3 นายอับดุลกอฮาร์ อาแวปูเตะ,​ เขต​ 4 นายมูฮำมัดอาลาวี บือแน และจังหวัดยะลา เขต​ 1 นายนุรดิน อาสาบาโงย,​ เขต​ 2 นายริดวาน มะเต๊ะ และ​ เขต​ 3 นายสอยูวัน​ อาลีมามะ