“อนุทิน” ยัน ภท.ไม่เปลี่ยน รมต. ลั่นพร้อม เลือกตั้ง หากนายกฯ “ยุบสภา”

52

“อนุทิน ชาญวีรกูล” ชัดเจน ไม่เปลี่ยนรัฐมนตรี “ภูมิใจไทย” ยันพรรค พร้อมเลือกตั้ง ไม่กังวลแผน ยุยงให้ ส.ส.ลาออก หวังยุบสภา ยืนยัน พรรคเตรียมพร้อมตลอดเวลา หากนายกฯยุบสภา

วันที่ 29 พ.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของพรรค ภายหลังจากมีกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรี จะปรับ ครม. ก่อนปีใหม่ ว่า สำหรับพรรคภูมิใจไทย ไม่ขอเปลี่ยนแปลงรายชื่อ ครม.ในส่วนของพรรค เพราะยังไม่มี รัฐมนตรี ต้องพ้นจากตำแหน่ง สำหรับ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์. รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถูกคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าเรื่องที่เป็นคดีความจะคลี่คลาย

ต่อข้อถามถึงกระแสข่าวการกดดันระหว่าง ส.ส.ด้วยกันให้ลาออก เพื่อให้องค์ประชุมสภาไม่ครบ เพื่อนำไปสู่การยุบสภา นายอนุทิน ตอบว่า เรื่องยุบเป็นอำนาจของท่านนายกฯ ไม่ก้าวล่วง ในส่วนของ พรรคก็แค่เตรียมความพร้อม เราเตรียมมาระยะหนึ่งแล้ว เราไม่เคยมีปัญหา ก็ไม่กังวล

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย เริ่มมี ส.ส.มาร่วมกิจกรรม เพิ่มมากขึ้น เช่นนี้ แล้ว จะมีกำหนดเส้นตายให้มาสมัครสมาชิกพรรค เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ไม่มีเส้นตาย เราเป็นพรรคการเมือง ใครที่คิดว่านโยบายของพรรคดี อยากมาร่วมผลักดัน ก็หารือกันได้ ถ้าแนวทางไปกันได้ ก็ร่วมงานกัน เมื่อถามย้ำ เรื่องความกังวล กรณี การสมัครสมาชิกไม่ทัน แล้วจะมีผลต่อการส่งลงเลือกตั้งนั้น นายอนุทิน มั่นใจว่าทัน คาดการณ์ไว้บนความไม่ประมาท ถ้านายกฯก็มีเวลา 30 วัน ตอนนี้ ไม่มีใครฟันธงว่านายกฯจะยุบสภา หรือ จะอยู่ครบวาระสภา แต่เอาเป็นว่า พรรคก็มีผู้สมัคร ในปัจจุบันมากเพียงพอที่จะทำงานการเมือง ให้เป็นประโยชน์กับประเทศ