“วัชรพงศ์” จวก “นพ.บัญญัติ” ใจต่ำ ใจแคบ ทำการเมืองเชิงลบ โจมตี”อนุทิน”

108

ใจต่ำ และใจแคบ ! “วัชรพงศ์” จวก “นพ.บัญญัติ” ทำงานการเมืองเชิงลบ ไม่สนับสนุนนโยบายเพื่อประโยชน์ประชาชน ดีแต่สร้างเงื่อนไขมาขวาง เอาเด็ก เยาวชน มาหาช่องโจมตีทางการเมือง

จากรณีที่ ปรากฏภาพเยาวชนสูบกัญชา และ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาวิพากษ์ โจมตี ว่าเป็นความผิดพลาดของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.สธ.และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แต่หลังจากนั้น มีการตั้งข้อสังเกตุว่า ภาพเยาวชนดังกล่าว เป็นการจัดฉากเพื่อหวังผลทางการเมือง ซึ่ง นายแพทย์ยัญญัติได้ออกมาโต้ว่า ใจไม่ต่ำพอจะทำเรื่องนี้ได้ ทั้งยังโจมตีนายอนุทิน ว่าดำเนินนโยบายกัญชาเสรีไร้ขอบเขตล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2565 นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าเราไม่เคยกล่าวหาว่านายแพทย์บัญญัติจัดฉาก เพราะก็ไม่คิดว่า คนเป็นนักการเมืองจะจิตใจต่ำ ได้ขนาดนั้น แต่ถ้ามาพูดเรื่องใจต่ำ ใจสูง ใจแคบ ใจกว้าง ที่แน่ๆ คือ ท่าน ใจแคบ โดยเฉพาะเมื่อใกล้จะเลือกตั้ง ได้เผยธาตุแท้ออกมาหมดเลยว่า ไม่สนับสนุนนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และหาเรื่องขัดขวาง สร้างเงื่อนไข ให้เกิดปัญหา หาเรื่องหาราวมาโจมตีพรรคภูมิใจไทย แทนที่จะเร่งออกกฎหมายมาควบคุมการใช้ ดังนั้นท่าน คือส่วนสำคัญที่สกัด พ.ร.บ.แล้ว มาอ้างว่าเป็นห่วงสังคม เพื่อจะหาช่องโจมตีพรรคอื่น ทั้งที่ สามารถช่วยกันแก้ปัญหาได้

สิ่งที่ทำอยู่ก็นับว่าใจต่ำ เพราะหากินกับการสร้างปัญหา เอาเด็ก และเยาวชน มาหากินทางการเมือง แล้ว ปากบอกว่า เป็นห่วง แต่ตาขยิบ ขัดขวางการออก พ.ร.บ.กัญชา นี่คือข้อเท็จจริง