รถไฟยะลามีแค่ตั๋วยืน!!!อัดแน่นทุกโบกี้ จนท.จำเป็นต้องใช้บันไดเสริมขึ้นทางหน้าต่าง

937

รถไฟยะลามีแค่ตั๋วยืน!!!อัดแน่นทุกโบกี้ จนท.จำเป็นต้องใช้บันไดเสริมขึ้นทางหน้าต่าง!!ปชช.เผยถึงต้องยืนก็ต้องเดินทางพรุ่งนี้ส่วนมากเริ่มงาน

ที่สถานีรถไฟยะลา นืองแน่นไปด้วยผู้โดยสาร ที่จะเดินทางกลับไปทำงานยังกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด หลังจาก เดินทางกลับมาเที่ยวในช่วงสงกรานต์ โดยตลอดทั้งวันมีผู้โดยสารเข้ามานั่งรอรถไฟตั้งแต่เช้ามืดจนถึงเย็น เตรียมเดินทาง สงผลทำให้ตั๋วรถไฟเต็มทุกขบวน เนื่องจากประชาชนได้มาจองล้วงหน้าตั้งเมื่อวานแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการติดป้ายประกาศ “วันนี้ที่นั่ง / นอนเต็มทุกขบวน” ทำให้ประชาชนที่มาใช้บริการรถไฟต่างต้องยืนกัน อัดแน่นกันภายในโบกี้และเกาะตามประตูทางเข้า โดยเจ้าหน้าที่รถไฟจำเป็นต้องใช้บันไดเสริมให้ผู้โดยสายขึ้นทางหน้าต่าง เนื่องจากประตูทางขึ้นมาสามารถเข้า ได้ โดยเฉพาะขาขึ้น เส้นทาง สุโหงโกลก – กรุงเทพฯ

ประชาชนที่ใช้บริการส่วนใหญ่เปิดเผยว่ากับผู้สื่อข่าวว่า ถึงตั๋วรถไฟเต็มที่นั่งและที่นอน ต้องยืนเท่านั้น แต่ก็ทน และจำเป็นต้องเดินทางเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะเริ่มทำงานวันแรก ในวันที่ 18 เมษายน 2560 โดยแต่ละคนจะหอบหิ้วของฝากต่างๆ มาฝากเพื่อนๆ ที่ทำงาน ที่ต่างจังหวัด

นายอามะ ลาเต๊ะ นายสถานีรถไฟจังหวัดยะลา ได้นำเจ้าหน้าที่รถไฟ ตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่ รปภ.มาคอยให้ความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน ในขณะที่มีขบวนรถไฟเข้าเทียบชานชลาสถานี ฯ และมีผู้โดยสารลงรถไฟ เพื่อเดินทางขึ้นไปยังต่างขจังหวัด หลังกลับเสร็จการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กันจำนวนมาก

อนูวา ลือแบซา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค