เร่งสอบ!! หลังคนร้ายกราดยิงก่อกวนฐานปฏิบัติการ นปพ.ยะลา โชคดีเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

226

วันที่ 17 เม.ย.2560  พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา พร้อมด้วย พ.อ.กิตติภัทดิ์ บุญฤทธิ์ รอง ผบ.ฉก.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังเมื่อเวลา 02.55 น.วันนี้ (17 เม.ย.2560) ได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่ กองร้อย นปพ. กก.สส.ภจ.ว.ยะลา ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา จำนวน 3 นัด แล้วขับหลบหนีไป โดยกำลังพลปลอดภัย

จากการตรวจสอบที่บริเวณด้านหน้าอาคารหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่พบร่องรอยกระสุนปืน ที่บริเวณกระสอบทราย ซึ่งวางอยู่ด้านหน้าก่อนทางขึ้น จำนวน 2 นัด และที่กระจกหน้าอาคาร อีกจำนวน 1 นัด นอกจากนั้นยังพบปลอกระสุนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ. ซึ่งยิงต่อสู้กับคนร้าย ตกอยู่อีกจำนวนหนึ่ง จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ นปพ.กำลังเข้าเวรอยู่ที่หน้าฐานปฎิบัติการและภายในฐาน กว่า 10 คน ได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าฐานปฏิบัติการ และใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ จำนวน 3 นัด โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงตอบโต้จนคนร้ายขับรถหลบหนีไป จากการตรวจสอบไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ โดยคนร้ายมุ่งหวังที่จะยิงก่อกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติงานอยู่ภายในฐาน แต่ทั้งนี้ก็จะต้องรอการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายโดยเร่งด่วน พร้อมให้ชุดสืบสวน นำกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ พร้อมทั้งได้กำชับฐานปฏิบัติการให้เตรียมกำลังพลและอาวุธ เพื่อให้พร้อมตอบโต้คนร้ายได้ทันทีหากเกิดสถานการณ์