มติ กอท. เอาเงินกองกลาง แจกอุมเราะห์ ให้บางคน บางกลุ่ม ไปทำอุมเราะห์

452

เป็นที่วิพากวิจารณ์กันหนาหูว่าเหมาะสมหรือไม่ในกรณี กอท.(คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย)ได้มีมติอนุมัติส่งคนบางกลุ่มไปทำอุมเราะห์ โดยใช้เงินกองกลาง

ซึ่งความคิดเห็นส่วนใหญ่จะวิจารณ์ไปในทางว่าเป็นการกระทำที่ไม่โปร่งใส

ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ใช้ชื่อว่า Mrdarm Sorawit ผมว่าชี้ชัดว่าผิดชัดเจนคงไม่ได้หรอก ถ้าจะช่วยเหลือคนที่อยากไปฮัจย์จริง ๆ แต่มีเงินไม่พอก็ควรจะจัดโควต้า(โปรโมชั่น) ลดราคาให้บ้างก็ไม่เห็นแปลก เพราะไปฮัจย์ อุมเราะห์ทีนึงก็ไม่ใช่ถูก ๆ
แต่ที่มาที่ไปของเงินกองกลางควรชัดเจนนะครับ เงินคือฟิตนะล้วน ๆ ไม่มีใครอยากหาเรื่องใส่ตัว … แต่ถ้าคนที่มันคิดไม่ดีจะยักยอกเอาซะเอง ก็จัดการเป็นคน ๆ ไปสิ อย่าไปเหมารวมว่า กอท.ไม่ดี มันเสียความรู้สึกต่อกันเปล่า ๆ

ผู้ใช้เฟสบุ๊ค  Piyanat Jaipian Deer ผมไม่รู้หรอกว่าการทำแบบนี้จะผิดหรือไม่ แต่ผมว่าเป็นเอื้อประโยชน์แก่พวกพ้องมากกว่า ถึงจะบอกว่าไม่ผิด มันก็ไม่ยุติธรรมกับพี่น้องคนอื่นๆ น่าจะมีวิธีที่เป็นกลางได้นะ

คุณ  เสวก พิศสุวรรณ์ ให้ความเห็นว่า ถ้าเอาเงินส่วนกลางไปใช้เพื่อบางกลุ่มที่ใกล้ชิดจริง/ดังข่าว/ผมว่าผิดนะ/เงินดังกล่าวเป็นของส่วนรวมใช่หรือไม่/ขออณุญาตใครที่เอาไปใช้เฉพาะกลุ่ม/ผิดบาปแน่นอน/ใครทำก็รับ ” บาลอ “กันเอาเองละกัน/ครับผม/อาเหล่มๆกันทั้งนั้น/อย่าพูดอย่าง/ทำอย่าง/อายเด็กมัน

นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นของผู้ใช้เฟสบุ๊คท่านอื่นๆแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน

แล้วอย่างนี้ กอท. จะว่าอย่างไร