“อนุทิน” ขอปชช.เคารพกฎจราจร ดื่มไม่ขับ สั่ง สธ.พร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน ช่วงปีใหม่

57

ดื่มไม่ขับ ! “อนุทิน ชาญวีรกูล” รมว.สาธารณสุข ขอประชาชนเคารพกฎจราจร ย้ำ สธ.พร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน สั่งทุกหน่วยงานแสตนบายด์ แต่ภาวนา ขอให้รอเก้อ เหนื่อยฟรี

28 ธันวาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังการเป็นประธานเปิดงานรณรงค์โครงการ “ปีใหม่ปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุทางถนน” ที่สถานีขนส่งหมอชิต บริเวณอาคารผู้โดยสารภาคกลาง ชั้น 1 กรุงเทพมหานคร ว่าในส่วนของผู้ขับขี่รถสาธารณะ เราตีกรอบ วางกฎเอาไว้แล้ว คิดว่าไม่น่ากังวล และถ้าหากใครฝ่าฝืน เกิดอุบัติเหตุ ศาลท่านไม่ปราณีแน่นอน เพราะถือว่าอาสามาทำงานตรงนี้แล้ว แต่ยังประพฤติผิด ไม่เคารพกฎกรอบที่วางไว้

ที่กังวลคือประชาชน โดยเฉพาะที่ดื่มสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยอมรับว่าเป็นห่วง เรารณรงค์มาตลอด “แต่สิ่งสำคัญคือจิตสำนึก ท่านต้องรู้เลยว่า เมื่อท่านดื่ม ท่านห้ามขับ เพราะผู้เคราะห์ร้าย อาจจะเป็นท่าน ไปจนถึงคนอื่น ส่วนประชาชนทั่วไป ตอนนี้ การเดินทางคึกคัก นอกจากเคารพกฎจราจร ท่านต้องระวังตนเองเพิ่มขึ้น”แน่นอนว่าเพื่อรองรับกับเหตุไม่คาดฝัน กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมทีมแพทย์ฉุกเฉิน ระบบส่งต่อ เครือข่ายกู้ภัย เรามีความพร้อมทุกปี แต่อยากให้เตรียมไว้ แต่ไม่ได้ใช้ ขอให้เหนื่อยฟรี แต่ไม่มีอุบัติเหตุจะดีที่สุดเลย.