หนุ่มนราธิวาสถูกยิงเข้าศีรษะ 1 นัดเสียชีวิตคาที่ จากประวัติทราบว่าเป็นหัวขโมยประจำหมู่บ้าน คาดอาจสร้างความแค้นกับเจ้าของสวนทำให้ถูกซุ่มยิงเสียชิวิต

4965

วันนี้ (18 เม.ย.) ร.ต.อ.พนม อำพะวัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนภายในหมู่บ้านปะลุกา ม.5 ต.กาเยาะมาตี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เนติธร วัตตธรรม นักวิทยาศาสตร์ สบ.4 กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพียงกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่บนถนนกระจัดกระจาย

ส่วนศพผู้เสียชีวิต คือ นายมะตอเฮ ดีแม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 บ้านกาเยาะมาตี ม.2 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง ที่บริเวณศีรษะ 1 นัด เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งโรงพยาบาลบาเจาะไปก่อนหน้าแล้ว รวมทั้งรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีดำ ทะเบียน คพ 316 นราธิวาส ของผู้เสียชีวิต พร้อมของกลางลูกมะพร้าวที่ปอกแล้ว จำนวน 2 กระสอบ นำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.บาเจาะ และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่นั้น ได้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งเดินทางมาสังเกตการณ์และจับกลุ่มกล่าววิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ โดยเฉพาะเกี่ยวกับผู้ตายที่มีประวัติเป็นหัวขโมยประจำหมู่บ้านที่ชาวบ้านรู้จักดี และในช่วงรอบ 1 เดือนที่ผ่านมาลูกมะพร้าวของชาวบ้านหายประจำ เนื่องจากช่วงนี้ลูกมะพร้าวมีราคาแพง โดยจะมีพ่อค้ามารับซื้อถึงสวนในราคาลูกละ 25 บาท

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมาก่อนเกิดเหตุ นายมะตอเฮ ผู้เสียชีวิต ได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านตามลำพัง และคาดว่าน่าจะตระเวนขโมยลูกมะพร้าวของชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งสร้างความโกธรแค้นให้กับเจ้าของสวน จึงได้ถืออาวุธปืนมาดักซุ่มยิง นายมะตอเฮ จนเสียชีวิต โดยเหตุเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันนี้ ซึ่งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งช่วงเช้ามาพบศพผู้เสียชีวิต และได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามเจ้าของสวนมะพร้าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป