‘ฮูวัยดียะห์’ไม่ทน ทิ้งปชป.ซุกพรรคลุงป้อม ลูกชาย’ดร.สุรินทร์’โพสต์ทันที

944

“ฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ” ทิ้งประชาธิปัตย์ เข้าพลังประชารัฐ ดร.นฤมลเปิดภาพ ระบุ มาร่วมขับเคลื่อนนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก-ลดเหลื่อมล้ำ

วันที่ 18 มกราคม ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ ให้การต้อนรับ นางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบุคลากรสำคัญที่มีคุณภาพและศักยภาพเต็มเปี่ยมในการเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อขับเคลื่อนนโยบาย โดยเฉพาะนโยบายหลักด้านสวัสดิการประชารัฐ เศรษฐกิจประชารัฐ และสังคมประชารัฐ ที่จะขยายผลเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างทั่วถึงพร้อมทั้งแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ รวมถึงการส่งเสริมสตรีให้มีบทบาทเท่าเทียมในสังคม โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคฯ ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่องโดยมุ่งเน้นทั้งการยกระดับความเป็นอยู่และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ

สำหรับ นางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง เป็นทายาททางการเมืองผู้สืบทอดปณิธานของดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียนผู้ล่วงลับ นับเป็นผู้หญิงมุสลิมเพียงไม่กี่คนของสังคมมุสลิมที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์การทำงานทางการเมืองมาอย่างยาวนาน ด้วยบทบาททั้งงานในสภาและการทำงานร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ ในฐานะอดีต ส.ส.ในระบบเขตของจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครศรีธรรมราช ฯลฯ โดยยึดการทำงานหนักเพื่อคนอื่น เพื่อสังคม เพื่อประเทศชาติ เพื่อศาสนา เป็นที่ตั้ง

ศ.ดร.นฤมล กล่าวว่า ตลอดการดำเนินงานที่ผ่านมาพรคคพลังประชารัฐประสบความสำเร็จในการผลักดันนโยบายทั้งบัตรสวัสดิการประชารัฐ การจัดสรรที่ดินทำกินให้พี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ การดูแลจัดการเรื่องน้ำ การแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ ฯลฯ การเข้าร่วมงานของนางฮูวัยดีย๊ะ ซึ่งเป็นบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ กอปรกับประสบการณ์การทำงานด้านการเมืองมาอย่างยาวนานจึงนับเป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายตามเจตนารมย์ของหัวหน้าพรรคฯ ที่มุ่งเน้นการดูแลพี่น้องประชาชน ใส่ใจในทุกรายละเอียด ทุกพื้นที่อย่างทั่วถึงและเท่าโดยพรรคฯ ได้นำข้อเสนอต่างๆ บรรจุเป็นนโยบายในการหาเสียง เพื่อผลักดันให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ทั้งนี้ ในระยะหลังนางฮูวัยดียะห์ สถานในประชาธิปัตย์ในพื้นที่นครศรีฯไม่ดีนักถูกกีดกันจากการลงสมัครส.ส.ในพื้นที่จังหวัด และการเลือกตั้งครั้งล่าสุดพรรคส่งลงสมัครส.ส.ในพื้นที่คลองสามวา กทม. ซึ่งเป็นพื้นที่ๆไม่ถนัด

ด้านนายฟูอาดี้ พิศสุวรรณ บุตรชายของ สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน และแกนประชาธิปัตย์ โพสเฟซบุ๊ค ระบุว่า เคารพในการตัดสินใจของคุณอา
(ฮูวัยดียะห์ พิศสุวรรณ อุเซ็ง)ที่เข้าไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ

‘แต่ผมมีความคิดด้านการเมืองที่ต่างไปนะครับ ผมคิดว่าผมชัดเจนในจุดยืนมาตลอด และจะคงเป็นอย่างงั้นต่อไป ผมคิดว่าสังคมไทยต้องการเปลี่ยนแปลงในเชิงโครงสร้าง แม้ว่าต้องใช้เวลาและการเปลี่ยนผ่านการเมืองวัฒนธรรม

เราต้องการ การเมืองแบบใหม่ การเมืองที่มีความหวัง โดยเฉพาะสำหรับคนรุ่นใหม่ ในความเห็นของผม

ผมสนับสนุนพรรคการเมืองที่ผลักดันให้มี “รัฐธรรมนูญใหม่” ให้มีกติกาที่เป็นธรรม
ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาสู่สนามการเมือง เข้ามาเป็นหุ้นส่วนของความรับผิดชอบต่อสังคมการเมืองไทย’