ปะทะเดือด! บนเทือกเขาบ้านดาฮง จนท. วิสามัญ เด็ดชีพ กลุ่มก่อการร้าย ดับ 3

161

หน่วยงานความมั่นคง จ.นราธิวาส ปะทะกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ บนเทือกเขา อ.ศรีสาคร เบื้องต้น มีรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมฯ ถูกวิสามัญ 3 คน

วันที่ 20 ม.ค.2566 เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง และทหารพราน เข้าตรึงกำลัง บริเวณแนวเทือกเขา บ้านดาฮง ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เพื่อควบคุมพื้นที่ หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ยิงปะทะ กับกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ บนเทือกเขา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นเหตุให้กลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ ถูกวิสามัญเสียชีวิต อย่างน้อย 3 คน

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายความมั่นคง ได้สนธิกำลังกันหลายหน่วยงาน เดินทางไปบนเทือกเขา หลังได้รับข้อมูลว่า มีกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ ใช้พื้นที่ป่า บนเทือกเขา เป็นที่อาศัย และซ่องสุมกำลังพล

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ถึงเป้าหมาย ก็ได้พยายามเจรจา ให้กลุ่มแนวร่วมฯ ที่ไม่ทราบจำนวนออกมามอบตัว แต่กลับถูกฝ่ายตรงข้าม ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงปะทะกันเป็นระลอก หลังเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ พบ ฝ่ายตรงข้ามถูกกระสุนปืนเจ้าหน้าที่ เสียชีวิต 3 คน และหลบหนีไปได้ 1 คน ขณะที่ จากการสำรวจพื้นที่ เจ้าหน้าที่ พบเต็นท์ซึ่งใช้เป็นที่อาศัย จำนวน 10 หลัง

สำหรับร่างผู้เสียชีวิต ขณะนี้ยังอยู่บนเทือกเขา เจ้าหน้าที่รอให้กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่นิติเวช ขึ้นไปเก็บหลักฐาน และพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลก่อน แล้วจะเคลื่อนย้ายศพลงมา แต่การเดินทางขึ้นไปบนเทือกเขาครั้งนี้ ค่อนข้างยากลำบาก เพราะต้องข้ามลำธาร ด้วย

ส่วนบริเวณด้านล่างเทือกเขา ขณะนี้มีกลุ่มญาติ และชาวบ้านที่ทราบข่าว เดินทางมารอเพื่อรับศพผู้เสียชีวิตแล้ว