ดราม่าฟาร์มเฮาส์! เลิกซื้อแจกคนมาถวายสักการะพระบรมศพฯ ไม่พอใจถูกต่อว่า เอาถาดใส่สินค้าอื่น

1210
นี่คือนางมาลี ตั้งใจสนอง กรรมการอาวุโสของฟาร์มเฮาส์

ตามที่วชิราวุธวิทยาลัยและสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ได้รับอนุญาต ให้ดำเนินการตั้งเต๊นท์แจกของ และ อาหาร แก่ผู้เข้าถวายสักการะพระบรมศพฯ บริเวณทางออกของประตูเทวาภิรมย์ โดยได้รับการสนับสนุนจากหลายๆหน่วยงาน

ทั้งนี้ได้สั่งซื้อขนมปังจาก ฟาร์มเฮ้าส์ เป็นหลักเพื่อแจกให้พี่น้องประชาชน และบางครั้งเมื่อของฟาร์มเฮ้าส์หมด เราก็จะนำของอย่างอื่นมาแจกต่อ ซึ่งบางครั้ง ภาชนะที่ใส่มาอาจดูไม่เหมาะสม จึงได้เอาใส่ไปในถาดของฟาร์มเฮ้าส์ที่เหลืออยู่ เพื่อทำการแจกให้ประชาชน

แต่ในวันที่ 7 เมษายน 2560 ได้มีสุภาพสตรีท่านหนึ่งได้ ออกจากการร่วมงานพระบรมศพ ได้เดินมาที่เต๊นท์ และแสดงตัวด้วยเสียงดังว่า ชั้นเป็นเจ้าของฟาร์มเฮ้าส์ พูดย้ำอยู่หลายครั้ง และยืนต่อว่าด้วยเสียงอันดังว่า “ทำไมเอาถาดใส่ของฟาร์มเฮ้าส์ มาใส่ของชนิดอื่น ที่ไม่ใช่ของตนเอง” เพื่อสื่อความหมายให้พี่น้องประชาชนจำนวนมากบริเวณนั้นได้ยินนั้น นาย ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย และเป็นกรรมการในโครงการกล่าวว่า ต้องขออภัยในการนำถาดของ ฟาร์มเฮ้าส์ มาใส่ของที่ไม่ใช่ของฟาร์มเฮ้าส์สำหรับแจกให้กับพี่น้องประชาชน

“แต่ก็รู้สึกเสียใจในความใจแคบของผู้บริหารฯ ท่านนี้ ซึ่งควรมีวิจารณญานในการกระทำที่ดีกว่านี้ ในการที่จะตำหนิคนที่มาร่วมกันทำบุญกุศลถวายให้พระองค์ท่าน โดยไม่ใช่ทำเพื่อการค้า และมิได้คิดที่จะทำความเสื่อมเสียให้แก่ ฟาร์มเฮ้าส์ แต่อย่างใด เขาน่าจะลืมไปว่าพวกเรามาร่วมกันทำอะไรทีนี่ในฐานะประชาชนคนไทยด้วยกัน”

ดังนั้นทางโครงการจึงได้ยกเลิกการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากฟาร์มเฮ้าส์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อให้ฟาร์มเฮ้าส์ได้ตระหนักถึง ความมีน้ำใจต่อส่วนรวม ไม่ใช่คิดว่าผู้อื่นจะเอาเปรียบตัวเองอยู่ตลอดเวลา ผมในฐานะที่เป็นลูกค้าอุดหนุนสินค้าของฟาร์มเฮ้าส์มาเป็นเวลาหลายปี ก็คงจะไม่สนับสนุนสินค้าที่ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าของไม่สำนึกในการเป็นประชาชนคนไทยที่ควรมีน้ำใจต่อส่วนรวมอีกต่อไป

ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา