ฉวยโอกาศ !! ใช้ประโยขน์จากวันสงกรานต์ในการส่งยาบ้า

172

ตำรวจ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ไล่สกัดจับแก๊งขนยาบ้าข้ามชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง ก่อนผู้ต้องหาทิ้งรถหลบหนี พบของกลาง 1 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 18 เม.ย. 60 พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ ตงศิริ รรท.รอง ผกก.สส.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้รับรายงานว่าช่วงสงกรานต์จะมีขบวนการขนยาบ้าจากชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง ใช้เส้นทางสายรองผ่านพื้นที่ อ.แม่จัน เข้าไปส่งพื้นที่ชั้นใน จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.ผดุง ท้ายเรือคำ รอง.สว.สส.สภ.แม่จัน นำกำลังออกตั้งจุดสกัดริมถนน สายกิ่วพร้าว-ท่าข้าวเปลือก บ.ป่าถ่อน หมู่ 11 ต.จันจว้าใต้ บริเวณหน้าโรงสีข้าว ทีพีเอ็น ไรซ์มิลล์ จำกัด

กระทั่งต่อมา พบรถปิกอัพไม่ทราบยี่ห้อสีและทะเบียนวิ่งมาจาก บ.ป่าถ่อน ก่อนถึงจุดสกัด 200 ม. รถคันดังกล่าวได้เบรกกะทันหัน และรีบเปิดประตูรถด้านซ้ายทิ้งกระสอบปุ๋ยลงข้างทาง ก่อนจะหักหัวรถกลับย้อนหนีไปทางเดิมเข้าทางแยกโค้งงาม หมู่ 13 ต.จันหว้าใต้ อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงออกไล่ล่าติดตามไปอย่างกระชั้นชิด แต่คนร้ายอาศัยความมืดหลบหนีหายไปได้

เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบภายในถุงปุ๋ยสีเหลืองที่คนร้ายทิ้งไว้ข้างทาง พบกล่องเบียร์บรรจุยาบ้าประทับตราหน้าห่อยี่ห้อ Y1 จำนวน 17 แพ็ก 50 มัด รวมยาบ้า 100,000 เม็ด อยู่ภายในกล่องดังกล่าว จึงนำส่ง พงส.สภ.แม่จัน สอบสวนขยายผลติดตามขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้มาดำเนินคดี

พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ขบวนการค้ายาเสพติดจะอาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ สวมรอยเป็นนักท่องเที่ยวขนยาบ้าเข้าพื้นที่ชั้นใน โดยคิดว่าเจ้าหน้าที่จะผ่อนปรนการตรวจเพราะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่ได้มีการบูรณาการทุกหน่วยระดมกำลังร่วมกันเฝ้าติดตามหาข่าว และเกาะติดสถานการณ์ตรวจตราเข้มงวดมากขึ้น แต่ก็อำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง และนักท่องเที่ยวได้พอสมควร ควบคู่กับการห้องการปราบปรามยาเสพติดช่วงเทศกาลสงกรานต์.