พร้อมรับ’ลุงตู่’มอบรางวัลชนะเลิศ การท่องจำฮาดิษระดับชาติ

160

พร้อมรับ’พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ ประธานมอบรางวัล การท่องจำฮาดิษระดับชาติ ของสำนักจุฬาราชมนตรี ด้วยการสนับสนุนของซาอุดิอาระเบีย

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยความมั่นคงที่เข้ามาจัดระบบความปลอดภัย การตรวจอาวุธและสิ่งแปลกปลอมในงานจัดการทดสอบการท่องจำฮาดิษระดับชาติครั้งที่ 1 ที่โรงแรมอัลมิรอส ย่านรามคำแหง กรุงเทพมหานคร โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมามอบวางวัลให้เยาวชนที่ชนะเลิศการแข่งขัน ร่วมกับปลัดกระทรวงกิจการศาสนาอิสลามและการเผยแผ่ ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ในเวลา ประมาณ 16.00 น.

การจัดการท่องจำฮาดิษระดับชาติ หรือวัจนะและจริยวัตรของศาสดามูฮัมหมัด(ซ.ล.) ศาสดาในศาสนาอิสลาม จัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยสำนักจุฬาราชมนตรี ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงกิจการศาสนาอิสลามและเผยแพร่ ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย สถานเอกอัคราชทูตซาอุดิอาระเบียประจำประเทศไทย มีเยาวชนจากทั่วประเทศเข้าทดสอบ 570 คนจากทั่วประเทศ โดยรอบแรกจัดในระบบออนไลน์ คัดผู้เข้าทดสอบ 50 คน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งได้จัดการทดสอบ ระหว่างวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ โดยนายกรัฐมนตรีของไทยจะเดินทางมามองรางวัลผู้ชนะเลิศ ในเวลา 16.00 น.

การทดสอบแบ่งเป็น 4 ประเภท ประกอบด้วย การทดสอบฮาดิษ 42 ฮาดิษ เยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี การทดสอบ 80 ฮาดิษ เยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี การทดสอบ 140 ฮาดิษ ผู้เข้าทดสอบอายุไม่เกิน 22 ปี และการทดสอบ 200 ฮาดิษ ผู้เข้าทดสอบอายุไม่เกิน 25 ปี ของเงินรางวัลรวมกัน ประมาณ 1 ล้านบาท