“วันนอร์” ให้กำลังใจ”หมอสุภัทร” หลังถูกเด้งมา ย้าย รพ.สะบ้าย้อยวันแรก

44

หัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้กำลังใจ “หมอสุภัทร” หรือ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ในโอกาสที่เดินทางมารับตำแหน่ง ผอ.รพ.สะบ้าย้อย หลังถูกสั่งเด้งจาก ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยกย่องเป็น “หมอนักต่อสู้”

วันที่ 20 ก.พ.66 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ (ปช.) เดินทางไปที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เพื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจแก่ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา ที่ได้ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ รงพยาบาลสะบ้าย้อยวันแรก หลังจากมีคำสั่งย้าย ท่ามกลางชาวบ้าน พี่น้องประชาชน และผู้นำศาสนา มาให้กำลังใจกันจำนวนมาก รวมทั้งนายอับดุลเราะมัน มอลอ ผู้ประสงค์ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สงขลา เขต 7 พรรคประชาชาติ , นายมูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ รองโฆษกพรรคประชาชาติ และคณะ มาร่วมให้กำลังใจด้วยนายวันมูหะหมัดนอร์ กล่าวว่า ตนมาวันนี้ไม่มีอะไรมากมาย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจะมาหาเสียงใดๆ แต่มาด้วยความจริงใจเพื่อจะบอกว่าพระเจ้าและสิ่งที่ดีงาม จะปกป้องคนดีตลอดไป เพราะฉะนั้น ตนเชื่อมั่นในชีวิตการต่อสู้เพื่อประชาชน โดยเฉพาะ “หมอสุภัทร” คือ สัญลักษณ์ของหมอที่ต่อสู้เพื่อหมอชนบท เพื่อประชาชนคนชนบทอย่างจริงจังและจริงใจ และตนเชื่อว่ารางวัลต่างๆ ที่หมอเคยได้รับและจะได้รับต่อไป เช่นเดียวกับหมอเพื่อนตนที่มีชื่อเสียง เช่น หมอกระแส แต่รางวัลเหล่านั้น ไม่สำคัญเท่ากับรางวัลความจริงใจจากประชาชนที่เขามีความรักและความผูกพันกับคุณหมอ รางวัลเหล่านั้นมีไว้โชว์ได้ แต่รางวัลแห่งความรักความดีงามที่เราได้ช่วยเหลือมนุษยชาตินั้น จะตราตรึงไปจนกระทั่งสิ้นลมและสิ้นชีวิตไปมันก็ไม่หายไป

ดังนั้นต้องการมาเพื่อให้กำลังใจกับคุณหมอว่า เราต้องสู้เพื่อพยุงไว้ซึ่งความดีไว้ให้มีในโลกนี้ คนที่เขาไม่รักดีจะทำอะไรก็แล้วแต่ ในที่สุดไม่มีครับในโลกนี้ที่ความอธรรมจะทำได้ ธรรมะย่อมชนะเสมอไป วันนี้ตนจึงมาให้กำลังใจ และมีความเชื่อมั่นว่าคนอย่างหมอสุภัทรพระเจ้าจะคุ้มครอง สิ่งที่ดีงามทั้งหลายจะคุ้มครอง วันนี้ขอบคุณจริงๆสำหรับชาวอำเภอจะนะ ที่มีความรักและได้แสดงความรักโดยไม่กลัวใคร มาให้กำลังใจมาส่งถึงที่นี่ เพื่อเป็นประจักษ์พยานให้คนทั่วโลกรู้ว่าคนดีนั้นย่อมได้รับการคุ้มครอง และก็ต้องขอบคุณสวนอำเภอสะบ้าย้อย มาให้การต้อนรับมาให้ความอบอุ่นกับคนดี คนทำความดีเขาไม่ต้องการอะไรมาก เขาต้องการเพียงความรักและความจริงใจ ที่พี่น้องชาวอำเภอสะบ้าย้อยให้การต้อนรับวันนี้ มาให้ความอบอุ่นกับคนดีหัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า คนที่ทำความดีเขาไม่ต้องการอะไรมาก เขาต้องการแต่เพียงความรักและความจริงใจที่พี่น้องชาวอำเภอสะบ้าย้อยให้การต้อนรับในวันนี้ ก็อีกครั้งหนึ่งขอพรจากเอกองค์อัลลอฮฺพระผู้เป็นเจ้าและสิ่งที่คุณหมอเคารพนับถือ ดลบันดาลให้หมอสุภัทรและครอบครัว มีความสุขมีความเจริญมีความแข็งแรงมีความก้าวหน้าในชีวิต หน้าที่การงานต่อไป และเช่นเดียวกันให้พี่น้องชาวอำเภอจะนะ อำเภอสะบ้าย้อยประสบแต่ความโชคดี ขอให้ความมั่นใจว่าโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จะได้รับการพัฒนาอย่างมาก ภายใต้การนำของผู้อำนวยการโรงพยาบาลคนใหม่ และถ้าเราเป็นรัฐบาลเราเชื่อมั่นว่า คนดีๆอย่างนี้เราจะสนับสนุนทุกอย่าง เพื่อความสุขและสุขภาพพลานามัยของชาวบ้าน”

“หมอสุภัทรเป็นหมอ ผมเป็นนักการเมือง ผมเองก็เห็นว่ายาเสพติดเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไม่ควรที่จะทำให้มันเสรี ผมคิดเห็นตรงกับคุณหมอ ยาเสพติดไม่ควรที่จะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล แต่รัฐบาลนี้มาสนับสนุนยาเสพติดได้อย่างไร ถ้าจะทำเพื่อการแพทย์จริงๆก็ไม่มีใครว่าอะไรหรอก แต่ไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรี เราต้องต่อสู้ต่อไปเพื่อปกป้องเยาวชนของเรา” นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว