กว่าจะจำได้ 30 ยุซ!! ต้องผ่านบททดสอบแค่ไหน…

1251

“กว่าที่กระผมจะจดจำได้ครบ 30 ยุซนี้ ผมได้รับบททดสอบมากมายจากอัลลอฮ ท้อมากๆมาก ผมยังจำได้ว่า วันที่ทดสอบท่องจำเพื่อรับปริญญากุรอ่าน ใช้เวลาในการอ่านโดยห้ามดูหนังสือกุรอ่านเลย ตั้งแต่ตอนหัวรุ่งเวลา 04.00 น.ถึง 19.00 น. ขณะที่พักละหมาดและกินข้าวก็ห้ามดูกุรอ่านแม้แต่1วรรคก็ไม่ได้..วันนั้นผมท่องจำอ่าน 30 ยุซใช้เวลา 15 ชม.ติดต่อกัน ด้วยความพยายามและอิคลาสต่ออัลลอฮ ทำให้ผมได้รับความสำเร็จในการจำครบ 30 ยุซ โดยอ่านไม่ผิดไม่ตกหล่นอายัตแม้แต่สักคำ  ตอนนี้กระผม อายุย่างเข้า 16 ปีแล้ว กำลังเรียนต่อ ม.4 ทางวุฒิสามัญ 

ด้วยครับ มีวุฒิสามัญติดตัวเหมือนเพื่อนผมเช่นกันครับ มีเพื่อนผมที่ไม่ได้ท่องจำกุรอ่าน พูดกับผมว่า เรียนท่องจำกุรอ่านแล้วผมจะทำงานอะไรได้ ผมตอบว่า เรื่องริสกีผมมอบหมายต่ออัลลอฮ์ ครับเพราะ ริสกีที่แก(เพื่อน)ได้ทุกวันนี้ก็มาจากอัลลอฮ์เช่นกัน อัลกุรอ่านเป็นกาลามูลลอฮ์ที่อัลลอฮ์เลือกผมคนหนึ่งให้มีกุรอ่านจดจำ30ยุซในใจ แค่นี้ ทำให้ผมดีใจที่สุดในชีวิตแล้วครับ เรื่องแก(เพื่อน)ถามว่าจะทำงานอะไรได้ ผมไม่เคยกังวลเลยครับ

ผมมอบหมายต่ออัลลอฮ์  ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะทำงานอะไร เพราะผมเพิ่งอายุ 16 ปีเองครับ ปีที่แล้ว ทางกรรมการมัสยิดใน กทม.เชิญผมไปเป็นอีหม่ามตะรอแวะห์ในเดือนรอมฎอน 30 วัน อัลลอฮ์ก็ให้ริสกีกับผม 1แสนบาท โดยที่ผมไม่ได้หวังเลยครับ ส่วนรอมฎอนปีนี้ มี3มัสยิดที่ติดต่อผมแล้วให้ไปเป็นอีหม่าม แต่น่าเสียดายเดือนรอมฎอนที่จะถึงนี้ ผมจะต้องไปอยู่ที่ ประเทศดูไบ เขาบอกว่า ผมเป็นแขกคนสำคัญในนามตัวแทนของเด็กไทย  ที่ได้รับการคัดเลือก ทั้งๆที่ผมรู้สึกเฉยๆมากครับ ผมจะต้องไปอยู่ที่ดูไบเกือบเดือน เขาบอกว่าเมื่อผมลงที่สนามบินจะมีบอดี้การ์ดมาดูแลผม 3 คน เริ่มตั้งแต่ลงเครื่องเลย  สุดท้ายนี้ผมอยากบอกทุกคนว่า อัลกุรอ่านเป็นกาลามูลเลาะห์ที่ควรเรียนมากๆ มีคำหนึ่งที่อุสตะผมพูดผมชอบมาก เขาพูดว่า  ” คนเรียนหมอไม่สามารถเป็นฮาฟิสกุรอ่านได้ แต่คนเรียนฮาฟิสกุรอ่านสามารถเรียนเป็นหมอได้ ” คำนี้สุดยอดมากๆ เอาไปคิดด้วยนะครับเพื่อนๆ”
____________________________________________

​#ตะวักกัลอัลลอฮ์ แบบไม่หวังผล เพราะ #ทุกอย่างที่อัลลอฮ์ทรงมอบให้นั้น!..**#ดีที่สุดแล้ว**
อ่านบทความนี้ แล้วช่วยดุอาอ์ให้เค้า ให้คุณ และให้ฉัน สมหวังในสิ่งที่ดีที่สุดจากสิ่งที่อัลลอฮ์จะให้ด้วยนะคนดี

อามีน

เครดิตจาก: เฟสกลุ่ม อัลลอฮ์ คือ พระเจ้าของเรา