“ชูวิทย์”ลั่น! ขอตามล้างผลาญ ภท.ยื่นปปช.เอาผิด”ศักดิ์สยาม”ชงกกต.”ยุบพรรค”

43

‘ชูวิทย์’ เตรียมร้อง ป.ป.ช.ดำเนินคดี ‘ศักดิ์สยาม’ กรณีซุกหุ้น พร้อมยื่น กกต.ยุบพรรคภูมิใจไทย และเตรียมเดินสาย “ทำลายเสียง” ภท. ทั่วประเทศ

วันที่ 10 มี.ค. 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยว่าในวันจันทร์ที่ 13 มีนาคม นี้ เวลา 10:30 น. จะเดินทางไปยื่นเรื่องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินคดี กับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กรณีซุกหุ้น รวมถึงเตรียมจะนำเรื่องไปยื่นร้องกับ กกต.เพื่อให้ยุบพรรคภูมิใจไทยด้วย (ภท.) โดยนายชูวิทย์ มั่นใจว่าตนเองมีหลักฐานครบถ้วน โอกาสที่พรรคภูมิใจไทยจะถูกยุบมีมากกว่า 80% เว้นแต่ ป.ป.ช. และ กกต.จะไม่ทำหน้าที่

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ยังประกาศว่าจะเดินสายไป “ทำลายเสียง” พรรคภูมิใจไทยทั่วประเทศ โดยในภาคใต้จะเดินสายไปปราศรัย ที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง และ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ภาคอีสาน จังหวัดอำนาจเจริญ อุบลราชธานี ขอนแก่น อุดรธานี และจะไปภาคเหนือ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วย

“ก็ในเมื่อคุณหาเสียง ผมก็มาทำลายเสียง ผมไม่ไว้วางใจ ดังนั้นการหาเสียงครั้งนี้ผมยืนยันว่า ในนามประชาชนผมจะรณรงค์ทำลายเสียงด้วยวิธีการต่าง ๆ ตามความสามารถที่มี แล้วดูว่าประชาชนจะเชื่อใคร” นายชูวิทย์ กล่าว