“วิษณุ” ชี้ ยังเรียก ครม.เหมือนเดิม ไม่ต้องมีรักษาการ ตอกสื่อ ถามอะไรที่เป็นมงคล

80

“วิษณุ เครืองาม” รองนายกฯ ย้ำยังเรียก ครม.เหมือนเดิม ไม่ต้องมีรักษาการ บอกสื่อฯ ถามอะไรที่เป็นมงคลหน่อย หลังถูกจี้ถามจะเล่นการเมืองต่อหรือไม่

21 มีนาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันเดียวกันนี้ จะต้องให้คำว่ารักษาการด้วยหรือไม่ว่า ใช้เหมือนที่ใช้เมื่อเดือนที่แล้วทุกอย่างคำว่ารักษาการ จะใช้ในกรณีรัฐมนตรีไม่อยู่แล้วมีคนทำหน้าที่แทน

ต่อข้อถามว่าในการประชุมครม.วันเดียวกันนี้ จะมีการชี้แจงเรื่องอำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรีในช่วงหลังยุบสภาใช่หรือไม่ นายวิษณุ พยักหน้าตอบรับ เมื่อถามย้ำว่าหลังการยุบสภานายกรัฐมนตรีได้กำชับอะไรหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่ได้เจอกันเลย จะเจอกันในการประชุมครม.วันเดียวกันนี้ และ เมื่อถามต่อว่ามีความเป็นห่วงเรื่องข้อกฎหมายในช่วงนี้หรือไม่ที่อาจจะเกิดความสุ่มเสี่ยง นายวิษณุ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ให้หาเวลาว่างมาสัก 1 ชั่วโมงแล้วตนจะพูดให้ฟัง เมื่อถามอีกว่านายวิษณุจะเล่นการเมืองต่อหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวตอบผู้สื่อข่าวว่า “ช่วยถามอะไรที่เป็นมงคลหน่อย” ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าแสดงว่าการเมืองไม่เป็นมงคลสำหรับ นายวิษณุ หยุดฟังแต่ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว