กอ.รมน.ภาค 4 สน. เผยผู้เสียชีวิตจากเหตุก่อกวนที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เชื่อมโยงกลุ่มรุนแรงเร่งสืบประวัติมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มสมาชิกแนวร่วมหรือไม่

1194

 

วันที่ 20 เม.ย.60 พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า(กอ.รมน.ภาค 4 สน.) เปิดเผยกับสำนักข่าวเกี่ยวกับกรณีที่คนร้ายลอบสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ จ.ปัตตานี นราธิวาส และ สงขลา ว่า จากการตรวจสอบขณะนี้ เจ้าหน้าที่พอจะทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นกลุ่มใด เบื้องต้นพบมีผู้เสียชีวิต 2 คน ที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา คาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่ต้องการนำระเบิดมาใช้ก่อเหตุ เนื่องจากเมื่อสืบประวัติแล้วพบเคยเป็นสมาชิกกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งส่วนนี้จะได้มีการตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป

สำหรับเป้าหมายของการก่อเหตุนั้นเชื่อว่าเป็นความต้องการที่จะแสดงตัวตนของคนร้ายเหมือนเช่นเคย แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะเชื่อมโยงกับการสร้างสถานการณ์ก่อกวนในพื้นที่ 4 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ สงขลา ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้แน่นอน ขณะที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าระยะหลังคนร้ายเริ่มขยายพื้นที่มายัง จ.สงขลา ซึ่งประเด็นนี้ พ.อ.ยุทธนาม มองว่าไม่น่าจะเป็นการเพิ่มพื้นที่ของคนร้าย และเป็นเหตุที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปเจ้าหน้าที่อาจจะมีการปรับแผนดำเนินงานด้านการข่าว ตลอดจนการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เพื่อลดเหตุรุนแรงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต