“เต้-อิทธิเดช” ไม่หวั่น ชี้คนกรุงเข้าใจปัญหา”กัญชาเสรี” ชี้กม.ถูกเตะตัดขา

111

‘เต้-อิทธิเดช’ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคภูมิใจไทย ไม่หวั่นไหว ชี้คนกรุงเข้าใจปัญหากัญชาเสรี ย้ำ กฎหมาย ควบคุมถูกเตะตัดขาสภาล่มซ้ำซากจนตกไป

นายอิทธิเดช สุพงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม เขต 15 คันนายาว – บึงกุ่ม (เฉพาะแขวงคลองกุ่ม) พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า พี่น้องประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยต่างให้กำลังใจพรรคภูมิใจไทย ที่ต้องเผชิญแรงกดดันทางการเมือง และส่วนใหญ่เข้าใจดีถึงเจตนารมณ์ของพรรค โดยเฉพาะเรื่องการปลดล็อกกัญชาเสรีทางการแพทย์ และมองว่าการออกมาต่อต้านของคนบางกลุ่มนั้นเป็นการกระทำมากเกินพอดีไป

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนส่วนหนึ่งที่ได้สะท้อนถึงปัญหาเด็กและเยาวชนในชุมชนของตนติดกัญชา จึงได้อธิบายว่า พรรคภูมิใจไทยไม่เคยสนับสนุนกัญชาเสรีที่ทำให้เกิดโทษ ไม่เคยเสนอนโยบายกัญชาเพื่อสันทนาการ แต่ต้องการใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ เช่น ใช้สำหรับคนที่มีปัญหานอนไม่หลับ เป็นโรคซึมเศร้า หรือ โรคจิต จากที่เมื่อก่อนผู้ป่วยต้องใช้กัญชาแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ เพื่อรักษาตัว แต่ตอนนี้สามารถใช้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันก็ได้เสนอกฎหมายควบคุมการขายกัญชาหรือการให้กับเด็กและเยาวชนหรือการลักลอบนำเข้าโดยให้มีบทลงโทษที่รุนแรง แต่กลับถูกเตะตัดขา ถ่วงเวลา และสภาล่มซ้ำซาก จนร่างกฎหมายนั้นตกไป ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ ส.ส.ฝ่ายค้านและรัฐบาลต่างเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.กัญชา จนเกือบเป็นเอกฉันท์ 372 ต่อ 7 เสียง ดังนั้นจึงอยากวิงวอนให้พี่น้องประชาชนคิด วิเคราะห์ แยกแยะ และติดตามข่าวสารอย่างมีวิจารณญาณ ทั้งนี้ส่วนตัวไม่หวั่นไหวเพราะเชื่อว่าคนกรุงเทพฯ มีเหตุผลและไม่หลงเชื่ออะไรง่าย ๆ อยู่แล้ว